Google Assistant Driving Mode không bị khai tử mà biến thành một voice bar

Đầu tháng này, Google tuyên bố sẽ ngừng sử dụng một loạt tính năng của Assistant. Một trong những tính năng bị loại bỏ đó là “App Launcher” trong Assistant Driving Mode, điều mà hầu hết mọi người cho rằng là trọng tâm của toàn bộ trải nghiệm. Tuy nhiên, Google cho biết điều đó không đúng và đây là những gì còn lại của Assistant Driving Mode sau ngày 7 tháng 2.

Nói tóm lại, Assistant Driving Mode sẽ là thanh màu đen xuất hiện ở cuối Google Maps khi bạn đang điều hướng. Hiện tại, nó có thể có micro, shortcut để quay lại Maps và biểu tượng lưới 2 × 2

Thao tác này sẽ mở ra một launcher với một mạng lưới các ứng dụng và shortcut gọi/nhắn tin. Điều này bao gồm các ứng dụng của bên thứ nhất như Google Maps, Waze, YouTube Music, Play Sách và Podcasts cũng như Spotify, Pandora, Telegram và các trải nghiệm khác của bên thứ ba trên thiết bị của bạn. Các ứng dụng media cho phép bạn duyệt tìm những bài hát và nội dung khác, đồng thời bạn cũng có giao diện người dùng đang phát toàn màn hình.

Driving Mode của Google Maps
Driving Mode của Google Maps

Những ứng dụng đó, cùng với launcher, sẽ ngừng hoạt động vào ngày 7 tháng 2. Theo đó, Google đã loại bỏ Driving Mode Dashboard vào năm 2022, nhằm thay thế Android Auto.

Những gì còn lại là thanh màu đen, với mục đích chính của Google Assistant Driving Mode là truy cập nhanh vào lệnh thoại. Không có thay đổi nào về cách bạn khởi chạy nó.

Ngoài ra (và may mắn thay), bạn vẫn có quyền truy cập vào các chức năng kiểm soát media nhanh phía trên thanh màu đen. Google đã được hỏi liệu người dùng có thể truy cập Waze trong tương lai hay không.

Google Assistant Driving Mode biến thành một voice bar
Google Assistant Driving Mode biến thành một voice bar

Vì vậy, Google đã giải thích rằng, Assistant Driving Mode về mặt kỹ thuật sẽ không biến mất. Tuy nhiên, Driving Mode là launcher và những ứng dụng đó dành cho đại đa số mọi người.

Khả năng chạm nhanh vào mục tiêu cảm ứng lớn sẽ được ưu tiên hơn so với lệnh thoại, trong khi những ứng dụng đó thực sự hữu ích khi ở trong ô tô. Việc Google quyết định loại bỏ nó phản ánh cách Assistant được giảm tải để chỉ tập trung vào trải nghiệm giọng nói.

Google Assistant Driving Mode Dashboard và Android Auto for Phone Screens

Thứ Ba, 06/02/2024 08:15
51 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ