Gojek dừng hoạt động tại Việt Nam từ 16/9

Gojek - nền tảng gọi xe và giao đồ ăn đã quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào ngày 16/9/2024.

Công ty cho biết quyết định nói lời tạm biệt với thị trường Việt Nam phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của Công ty mẹ là GoTo - tập đoàn công nghệ có trụ sở tại Indonesia.

Gojek

Gojek cho biết: “Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, những người đã đóng góp và là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Gojek tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành".

Ngày cuối cùng Gojek nhận đơn hàng sẽ là vào ngày 16/9/024 (các đơn hàng của GoSend sẽ kết thúc vào ngày 4/9). Trước thời hạn này, các đối tác tài xế vẫn có thể sử dụng dịch vụ bình thường trên ứng dụng.

Gojek cũng đưa ra khuyến nghị, các đối tác rút số dư còn lại trong ví tài xế của mình trong vòng ba ngày sau khi hoàn tất đơn hàng cuối cùng. Bộ phận hỗ trợ của hãng sẽ hoạt động đến ngày 30/9/2024.

Hãng cho tiết, trong quy trình đóng cửa, dữ liệu cá nhân của các đối tác sẽ được xử lý theo chính sách lưu giữ dữ liệu cá nhân nghiêm ngặt của hãng và quy định của pháp luật hiện hành.

Gojek gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 với tên gọi GoViet, cung cấp các dịch vụ như vận chuyển (GoRide, GoCar), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn (GoFood).

Đến năm 2020, GoViet hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek và hoạt động từ đó đến nay.

Tại Việt Nam, trước khi tuyên bố rời "cuộc chơi", Gojek đã phải cạnh tranh với nhiều đối thủ như Grab, Be, Xanh SM.

Vào năm 2021, Gojek cũng từng phải nói lời chia tay thị trường Thái Lan.

Thứ Năm, 05/09/2024 10:43
31 👨 7.850
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ