Gói cước mạng 5G đầu tiên trên thế giới, giá 57 USD/tháng, không giới hạn dung lượng

Mới đây, Elisha - một nhà mạng Phần Lan đã công bố gói cước 5G thương mại đầu tiên trên thế giới. Theo đó, giá gói cước 5G tốc độ cao (có thể đạt tới 600Mbps), không giới hạn dung lượng của nhà mạng này là 57 USD (1,3 triệu đồng) một tháng. Một con số khá cao đối với nhiều người.

Từ gói cước trên của nhà mạng Elisham các nhà mạng khác có thể dựa vào đó để đưa ra cho mình những gói cước phù hợp để lôi kéo người dùng chuyển từ mạng 4G sang 5G.

Mạng 5G tốc độ cao

Hồi tháng 6/2018, Elisha đã từng tuyên bố sẽ là nhà mạng thương mại hóa mạng 5G đầu tiên trên thế giới nhưng tiếc là kế hoạch này đã không thành công. Điều này đã tạo cơ hội cho SK Telecom, KT và LG Uplus, ba nhà mạng Hàn Quốc trở thành những đơn vị đầu tiên thương mại hóa mạng 5G trên thế giới.

Hiện tại, ba nhà mạng lớn của Trung Quốc là China Mobile, China Unicom và China Telecom cũng đang bắt tay thử nghiệm mạng 5G ở một số thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Trùng Khánh, Quảng Châu,…

Theo lý thuyết, mạng 5G có tốc độ tải xuống rất cao, có thể đạt tới 2,8Gps, chỉ mất vài phút để tải xuống một bộ phim dung lượng hàng chục gigabyte. Nhưng trong thực tế, tùy thuộc vào môi trường xung quang mà tốc độ có thể sẽ giảm xuống.

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/01/2019 09:32
53 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ