Giới smartphone: Vẫn lạc quan, bất chấp iPhone 3G

Mặc dù iPhone 3G đang tạo ra một làn sóng truyền thông hết sức đình đám, song các hãng sản xuất smartphone kỳ cựu không tin công việc kinh doanh của họ sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Ngay cả giới phân tích cũng đồng tình với sự lạc quan này. Trong nghiên cứu mới nhất, hãng Primasia Securities cho rằng "mối lo ngại dành cho iPhone 3G đã bị thổi phồng quá mức".

Trên thực tế, kể từ khi chính thức xuất xưởng cách đây hơn 1 năm, Apple cũng chỉ mới bán được tổng cộng 6 triệu máy iPhone. Doanh số này hoàn toàn "tí hon", nếu đem so sánh với toàn bộ thị trường smartphone nói chung.

Giá cổ phiếu của hàng loạt các hãng sản xuất smartphone như HTC, Samsung.... đã sụt giảm mạnh ngay sau khi Apple trình làng phiên bản iPhone 3G mới. Giới đầu tư e ngại rằng mức giá 199 USD quá hấp dẫn của iPhone 3G sẽ "giành hết khách" của các sản phẩm smartphone khác.

Mặc dù vậy, hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc Samsung vẫn tỏ ra tự tin. Hãng điện thoại lớn thứ 2 thế giới này tin rằng mẫu smartphone mới Omnia SGH- i900 hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với iPhone, thậm chí là trở thành một "quả bom tấn" trên phạm vi toàn cầu.

Lợi cho cả làng

Chưa hết, Samsung còn đi xa hơn khi dự đoán rằng iPhone sẽ giúp kích thích doanh thu của thị trường smartphone nói chung.

"Với việc lăng xê rầm rộ cho những tính năng mới như màn hình cảm ứng, kết nối 3G, duyệt web hoàn chỉnh... iPhone sẽ khêu dậy trí tò mò và sự quan tâm của người dùng dành cho smartphone."

Một cách gián tiếp, toàn ngành công nghiệp smartphone sẽ được hưởng lợi.

"Hiện tại, thị trường smartphone cũng chưa quá đông đúc hay chật chội gì. Trong khối smartphone không dùng hệ điều hành Symbian, chỉ có 3 gương mặt thực sự nổi bật là Apple, RIM và HTC mà thôi", Primasia nhận định.

Mức tăng trưởng dự kiến của thị trường smartphone trong năm 2008 lên tới trên 40%. Vì thế, sẽ là quá bi quan nếu cho rằng iPhone 3G sẽ gây tác động tiêu cực đến đà tăng trưởng của HTC.

Hiện nay, vũ khí chủ lực của HTC trên trận địa smartphone chính là sản phẩm mới mang tên Diamond.

Thứ Ba, 24/06/2008 13:55
21 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp