Giao diện hệ điều hành Symbian Carla rò rỉ

Carla mang nhiều cải tiến về giao diện cho smartphone của Nokia, gồm thiết kế bàn phím, màn hình khóa, trình chơi nhạc...

Một số ảnh chụp màn hình hệ điều hành Carla, phiên bản Symbian tiếp theo của Nokia, vừa xuất hiện trên blog Nokianesia. Mặc dù không cho thấy được nhiều khác biệt, nhưng Carla đã có vài thay đổi so với Belle và các phiên bản trước. Hiện trang nội dung trên đã bị gỡ bỏ khỏi blog.

Đầu tiên phải kể đến bàn phím full QWERTY mới, mang cảm hứng từ bộ gõ của Windows Phone. Trình duyệt trên Nokia cũng được cập nhật lên phiên bản mới, với những cải tiến về mặt giao diện người dùng.

Không thể không nhắc đến sự thay đổi của màn hình khóa trên Carla. Thay vì phím Mở khóa như của Belle, bản Symbian mới sử dụng phương thức trượt để mở khóa màn hình. Giao diện chơi nhạc cũng được nâng cấp đáng kể, trong khi đó phần Tùy chỉnh (Options) mang phong cách của MeeGo Harmattan (trên Nokia N9).

Theo nguồn tin, Carla sẽ dành cho các smartphone Nokia 700, 701, 603 và Nokia 808 PureView. Những thiết bị đời thấp hơn, được nâng cấp từ Anna hoặc Symbian^3 như Nokia N8, E7, C7 và C6-01 sẽ không thể cài Carla.

Một số ảnh chụp màn hình của Symbian Carla được đăng trên trang blog Nokianesia:

Giao diện hệ điều hành Symbian Carla rò rỉ

Giao diện hệ điều hành Symbian Carla rò rỉ

Thứ Ba, 03/04/2012 09:59
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp