Giám đốc thiết kế iPhone và Watch của Apple sẽ rời công ty

Giám đốc thiết kế iPhone và Apple Watch của Apple (AAPL) sẽ rời công ty. Theo Mark Gurman của Bloomberg, Tang Tan, người từng làm việc trên các thiết bị bao gồm iPhone, Watch và AirPods của Apple, sẽ rời Apple vào tháng 2 tới.

Ông Tan đã báo cáo với Phó chủ tịch chịu trách nhiệm thiết kế phần cứng của Apple, John Ternus. Theo Gurman, sự ra đi của ông Tan cũng có nghĩa là Apple đang điều động nhân sự trong nhóm thiết kế của mình để lấp đầy những khoảng trống.

Cổ phiếu của Apple tương đối ổn định sau tin tức này, với tổng vốn hóa thị trường của công ty vẫn giữ trên mốc 3 nghìn tỷ USD.

Đội ngũ thiết kế của Apple đã trải qua một loạt thay đổi trong những năm gần đây sau sự ra đi của cựu giám đốc thiết kế Jony Ive vào năm 2019. Ive tiếp tục làm việc với Apple thông qua công ty thiết kế LoveFrom của ông cho đến năm 2022, theo New York Times.

iPhone 15 Pro được giới thiệu trong sự kiện "Wonderlust" tại trụ sở chính của công ty ở Cupertino, California, Hoa Kỳ vào ngày 12 tháng 9 năm 2023. 
iPhone 15 Pro được giới thiệu trong sự kiện "Wonderlust" tại trụ sở chính của công ty ở Cupertino, California, Hoa Kỳ vào ngày 12 tháng 9 năm 2023.

Thiết kế có tầm quan trọng hàng đầu đối với Apple, hãng tiếp thị sản phẩm của mình không chỉ là sản phẩm công nghệ cao cấp mà còn là sản phẩm nổi bật.

iPhone là sản phẩm quan trọng nhất của Apple, tạo ra 200,6 tỷ USD trong tổng doanh thu 383,3 tỷ USD của công ty trong năm tài chính 2023. Tuy nhiên, doanh số bán iPhone đã giảm trong suốt cả năm do người tiêu dùng giảm chi tiêu cho các thiết bị đắt tiền hơn trong bối cảnh lạm phát gia tăng và lãi suất cao hơn. Nhìn chung, hoạt động kinh doanh iPhone tạo ra ít hơn 5 tỷ USD vào năm 2023 so với năm 2022.

Apple Watch là đồng hồ thông minh phổ biến nhất thế giới và là phương tiện chính giúp người dùng Apple phụ thuộc vào hệ sinh thái sản phẩm của công ty. Apple không đưa ra những con số cụ thể cho hoạt động kinh doanh Watch, thay vào đó chia nó thành phân khúc thiết bị đeo, đồ gia dụng và phụ kiện.

Hoạt động kinh doanh đó cũng chậm lại vào năm 2023, mang lại doanh thu 39,8 tỷ USD trong suốt năm tài chính của công ty so với 41,2 tỷ USD vào năm 2022, nhưng vẫn có hy vọng về một sự thay đổi vào năm 2024. Theo Counterpoint Research, vào tháng 10, doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng so với cùng kỳ năm trước, lần đầu tiên sau hơn hai năm.

Công ty nghiên cứu cho biết trong một tuyên bố: “Sau sự tăng trưởng mạnh mẽ này vào tháng 10, chúng tôi kỳ vọng thị trường cũng sẽ tăng trưởng [so với cùng kỳ năm trước] trong quý 4 năm 2023, đặt ra con đường phục hồi dần dần trong những quý tới”.

Thứ Bảy, 09/12/2023 11:37
51 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ