Giá iPhone 4 xách tay lại tăng

Sau một thời gian giảm giá do tác động của hàng chính hãng, iPhone 4 đã quay đầu tăng trở lại, phiên bản 32GB quốc tế hiện đã chạm ngưỡng trên 19 triệu đồng.

Giá iPhone 4 đang tăng trở lại. Ảnh: Quốc Huy.

Tương tự, các bản iPhone 4 quốc tế dung lượng 16GB đã chạm mốc 17 triệu đồng vào hôm qua, tăng 1,5 triệu đồng so với mức hạ thấp nhất hôm đầu tháng 10. Sáng nay, giá iPhone 4 quốc tế ở Hà Nội đã lên tới 19,15 triệu (32GB) và 17,2 triệu (16GB).

Bên cạnh đó, tại nhiều cửa hàng bán di động xách tay lớn ở Hà Nội, TP HCM, lượng iPhone 4 đã bắt đầu có đợt hàng mới. Các chủ hàng tin tưởng, việc máy tăng giá trở lại sẽ giúp lượng hàng về nhiều hơn, bởi nếu so với di động chính hãng, các máy mang từ nước ngoài về sẽ không theo kịp được giá, nguy cơ lỗ là rất lớn.

Những đầu mối nhập iPhone 4 về Việt Nam như Hong Kong, Singapore hiện đặt hàng vẫn khá khó khăn. Tại Hong Kong, một số order đã bắt đầu được Apple mở lại sau thời gian khóa nhằm giảm hiện tượng tuồn máy ra thị trường "chợ đen". Tuy nhiên số lượng khá hạn chế. Trong khi đó, ở Singapore, Australia, khách hàng sẽ phải chờ từ 3 đến 4 tuần mới nhận được máy khi đặt qua mạng. Giá máy ở Singapore khá tốt, trong khi hàng Australia, iPhone 4 quốc tế từ châu Âu thường khá cao.

Giá iPhone 4 tại Việt Nam đang có một sự nghịch lý lớn, lần đầu tiên điện thoại xách tay lại cao hơn hàng chính hãng. Tuy nhiên, do lượng hàng về nhỏ giọt, nên các phiên bản từ VinaPhone, Viettel cung không đủ cầu, ngoài ra gần đây, nhiều tin đồn cho rằng, các đại lý bên ngoài mua được hãng chính hãng với số lượng lớn và bán ra ăn chênh lệch cao hơn. Nhiều người chờ đợi iPhone 4 từ các nhà mạng không được đã quay sang chọn máy xách tay.

Phần lớn iPhone 4 bán tại Việt Nam hiện là hàng quốc tế. Các phiên bản khóa mạng vẫn gặp nhiều rắc rối về "bẻ khóa" để gọi điện, khả năng nâng cấp lên firmware mới nên ít được người chọn hơn. Hiện các mẫu iPhone 4 chạy iOS 4.1 vẫn chưa unlock để gọi điện được, chỉ mới jailreak để cài đặt các ứng dụng bên ngoài App Store.

Nhận xét về thị trường iPhone 4 hiện nay, anh Nguyên An, chủ một cửa hiệu trên đường Trần Quang Khải, TP HCM cho rằng, mức giá này có thể được duy trì và khó có khả năng xuống, bởi việc Viettel, VinaPhone nhập hàng về để đáp ứng đủ nhu cầu người dùng hiện vẫn nhỏ giọt và không có dấu hiệu tăng thêm. "Nguồn iPhone 4 không chỉ ở Việt Nam, mà nhiều nước châu Á khác cũng đang trong tình trạng khan hàng", anh Nguyên An cho biết.

Theo anh Trung, một người dùng iPhone tại quận 3, TP HCM, cho rằng, thị trường hàng ngoài đang bị làm giá, "giới chủ hàng đang thi nhau đẩy giá lên, lợi dụng thị trường khan hiếm", người dùng nên xem xét nhu cầu có nên nâng cấp, hoặc lựa chọn các mẫu di động khách thay thế của HTC, Sony Ericsson, Nokia chạy Android, Symbian với cấu hình tương đương. Anh Trung cho hay, bản thân dùng iPhone đã ba năm nay, dù muốn lên bản 4, nhưng với tình hình hiện nay, anh vẫn trung thành với chiếc 3GS.

Thứ Ba, 19/10/2010 16:45
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp