Giá cổ phiếu Facebook tăng 3% sau sự kiện "ngôi nhà Facebook trên Android"

Các nhà đầu tư dường như rất hào hứng với chiếc điện thoại Facebook HTC First và phần mềm Facebook Home.

Theo trang tin Mashable, cổ phiếu của Facebook tăng lên hơn 3% một ngày sau khi sự kiện ra mắt điện thoại Facebook và phần mềm Facebook Home hạ màn vào rạng sáng nay (ngày 5/4) theo giờ Việt Nam. Lần đầu tiên kể từ giữa tháng Ba, cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đạt mức 27 USD/cổ phiếu.

Trước thêm sự sự kiện Facebook vừa qua, giá cổ phiếu của Facebook đã tăng nhẹ trong tuần và được giao dịch ở mức 26,65 USD. Trước đó, sau khi Facebook công bố về Graph Search - tính năng tìm kiếm nội dung với mức độ cá nhân hóa cao - cổ phiếu của công ty đã bị giảm do các nhà phân tích không thực sự ấn tượng với dự án này.

Giá cổ phiếu Facebook tăng 3% sau sự kiện "ngôi nhà Facebook trên Android"

Trước đây, có nhiều nguồn tin đồn cho rằng Facebook sẽ tham gia sản xuất smartphone mặc dù bản thân giám đốc điều hành của mạng xã hội này - ông Mark Zuckerberg liên tục lên tiếng phủ nhận điều này. Nhiều người đã đặt câu hỏi liệu Facebook có tham gia vào lĩnh vực kinh doanh phần cứng không, nhưng với sự kiện vừa diễn ra vào rạng sáng nay (5/4), câu trả lời chắc chắn là không. Thay vào đó, Facebook đã tiết lộ ứng dụng Android mới có tên là Facebook Home, giao diện người dùng trên điện thoại được "Facebook hóa" tối đa.

Giá cổ phiếu Facebook tăng 3% sau sự kiện "ngôi nhà Facebook trên Android"

Cùng với phần mềm Facebook Home, Facebook và HTC cũng công bố điện thoại HTC First, sản phẩm đầu tiên tích hợp phần mềm Facebook Home. Với phần mềm này, Facebook dường như đang cố gắng để tạo được một chỗ đứng lớn hơn trong lĩnh vực di động và có thể mở ra một nền tảng mới để hiển thị quảng cáo tới người sử dụng mà không cần phải gánh chi phí và cam kết đi kèm khi tự mình phát triển phần cứng hoặc hệ điều hành.

Thứ Sáu, 05/04/2013 17:12
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp