Game xếp chữ Worldle được The New York Times mua lại với giá hàng triệu USD

Báo The New York Times vừa thông báo rằng họ đã mua lại Wordle, một game xếp chữ đang được rất nhiều người ưa thích. Giá trị của thương vụ không được tiết lộ ngoài thông tin rằng một khoản tiền 7 con số đã được The New York Time chi ra. Theo suy đoán của các chuyên gia, ít nhất thương vụ này có giá trị rơi vào khoảng vài triệu USD.

Trò chơi này đang trở thành thú tiêu khiển hàng ngày của hàng triệu người trên toàn cầu và thậm chí trở thành một hiện tượng văn hóa. Wordle sẽ tham gia vào bộ sưu tập game giải đố hấp dẫn, độc đáo mà The New York Times sở hữu gồm Crossword, Vertex, Tiles, Letter Boxed, Spelling Bee và Mini Crossword.

Game xếp chữ Worldle được The New York Times mua lại với giá hàng triệu USD

Nhận xét về tương lai của Wordle,  Jonathan Knight, Tổng giám đốc của The New York Times, chia sẻ:

"Chúng tôi không thể vui mừng hơn khi trở thành ngôi nhà mới và nhà dẫn dắt cho tựa game kỳ diệu này đồng thời rất vinh dự được giúp đưa tác phẩm con cưng của Josh Wardle tới với nhiều người chơi hơn trong những tháng tới. Nhờ sự trợ giúp của các kỹ sư, nhà thiết kế và biên tập viên tài năng, Wordle sẽ có một tương lai thú vị, khả năng nâng cao trải nghiệm người dùng và hơn thế nữa khi trở thành một phần trong bộ sưu tập game của chúng tôi".

Tác giả Josh Wardle ra mắt Wordle vào tháng 10/2021 và kể từ đó tới nay nó đã thu hút hàng triệu người chơi hàng ngày. Nhiệm vụ của người chơi là đoán một từ có 5 chữ cái trong sáu lượt đoán. Ngày 01/11/2021, Wordle chỉ có 90 người chơi/1 ngày nhưng trong ngày 02/01/2022 đã có tới300.000 người chơi/1 ngày.

Bạn có thể tìm hiểu về Wordle và cách chơi Wordle trong bài viết dưới đây:

Josh Wardle chia sẻ rằng anh đang hợp tác với The New York Times để đảm bảo rằng các chiến tích và chuỗi thành tích của người dùng sẽ được giữ nguyên. Sau thương vụ mua bán, Wordle sẽ vẫn miễn phí cho cả người chơi mới và người chơi hiện tại. Lối chơi của game này vẫn sẽ không thay đổi.

Thứ Bảy, 05/02/2022 17:47
31 👨 374
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ