Game 3D là động lực để thị trường 3D phát triển

Trước việc những tựa PS3 đầu tiên hỗ trợ 3D được phát hành, Sony tự tin phát biểu, game sẽ là động lực chính để thúc đầy thị trường TV 3D phát triển.

Trong một bài phỏng vấn với trang HD Guru 3D, người phát ngôn của Sony phát biểu, "mọi người đều từng rất thích thú khi xem những hình ảnh ba chiều ở các cảnh phim hành động nhưng tôi lại nghĩ và cho rằng, các tựa game 3D mới mang lại cho người xem nhiều trải nghiệm ấn tượng hơn phim ảnh, bởi vậy game hỗ trợ 3D mới là động lực chính để người tiêu dùng bỏ tiền ra sắm TV 3D."


TV 3D sẽ "cất cánh" nhờ vào các trò chơi hỗ trợ công nghệ 3D. (Ảnh: Engadget).

Còn vị giám đốc PR của Sony, David Wilson tự tin đưa ra lời nhận xét, "công nghệ 3D mang lại cho các tác phẩm điện ảnh một chút "gia vị" khác lạ, nhưng nó chưa đủ để khiến cho mọi người đều mong muốn sở hữu một thiết bị mới. Cảm giác và những trải nghiệm trong phim 3D thường bị lặp lại, trong khi đó, với các trò chơi thì lại hoàn toàn khác. Game luôn đem lại cho mỗi người chơi một cảm xúc khác nhau khi cùng thưởng thức một tác phẩm. "Với 3D, những cảm giác và trải nghiệm thú vị của game của người chơi còn trở nên đa dạng, phong phú và khác biệt hơn rất nhiều", Wilson nói.

Sau lần nâng cấp phần mềm gần đây, máy chơi game PlayStation 3 của Sony đã cho phép chạy những trò chơi với hình ảnh nổi 3 chiều, tuy nhiên, cỗ máy của Sony vẫn tạm thời "bỏ rơi" những bộ phim 3D Blu-ray.

Trong thông báo mới nhất, Sony cho biết hãng sẽ phát hành những tựa game hỗ trợ hình ảnh 3D đầu tiên trên PS3 vào ngày 10/6 tới tại Nhật, với 3 game Super Stardust HD, Wipeout HD và Pain.

Thứ Bảy, 05/06/2010 11:02
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp