Samsung đang phát triển một mẫu Galaxy Fold 'Lite', giá bán cực kỳ hợp lý

Các mẫu smartphone đầu bảng (flagship) ngày càng có giá bán đắt đỏ hơn, vượt qua “ranh giới đỏ” 1000 USD. Điều này tạo ra khoảng cách rất lớn giữa phân khúc cao cấp và tầm trung. Thực tế cũng đã chỉ ra rằng một lượng lớn người dùng không thực sự sẵn sàng chi quá 1.000 đô la cho điện thoại thông minh, và thế là phiên bản “rút gọn” của các mẫu flagship ra đời, giữ lại hầu hết tính năng hàng đầu và mang đến giá trị/giá bán cao hơn để đáp ứng nhu cầu của nhóm đối tượng đó.

Có thể thấy rõ chiến lược này đã được vận dụng tốt thế nào bởi Samsung. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã ra mắt Galaxy S10 Lite vào cuối năm ngoái, hay Note 10 Lite đầu năm nay, và sắp tới là S20 Lite (Fan Edition), tất cả đều là phiên bản rút gọn của các mẫu flagship giá trên 1000 USD, nhưng vẫn có thể đem lại những trải nghiệm đặc trưng chỉ được tìm thấy trên các sản phẩm cao cấp, và điều này đương nhiên được người dùng đánh giá cao.

Theo tiết lộ từ tạp chí công nghệ Viva100 của Hàn Quốc, Samsung hiện đang phát triển một biến thể giá rẻ của Galaxy Fold, tương tự như Galaxy S10 Lite và Note 10 Lite, với sứ mệnh mở rộng thị trường smartphone màn hình gập mà không “ăn” vào doanh số của phiên bản cao cấp. Galaxy Fold hiện đang là một trong những mẫu smartphone màn hình gập cao cấp nhất trên thị trường với giá bán lên tới 1.980 USD. Đây chính là rào cản khiến điện thoại màn hình gập khó tiếp cận với lượng lớn người dùng. Chiếc Galaxy Fold “Lite” với giá dự kiến chỉ 900 USD sẽ giải quyết ổn thỏa vấn đề này.

Để cắt giảm chi phí, có lẽ Galaxy Fold “Lite” sẽ được trang bị ít camera hơn, màn hình nhỏ hơn hay bộ xử lý cấp thấp hơn. Nhưng về tổng thể, mọi trải nghiệm đặc trưng trên một chiếc smartphone màn hình gập vẫn sẽ được đảm bảo - đây mới là yếu tố quan trọng.

Ảnh rò rỉ thiết kế Galaxy Fold 'Lite'
Ảnh rò rỉ thiết kế Galaxy Fold 'Lite'

Theo dự kiến, Galaxy Fold “Lite” sẽ được công bố vào ngày 5 tháng 8 cùng với Galaxy Fold 2, Galaxy Note 20 và Galaxy Z Flip 5G. Tuy nhiên, một số vấn đề phát sinh đã khiến Samsung phải hoãn ra mắt thiết bị này đến đầu năm 2021, có thể là ngay trong sự kiện ra mắt các mẫu Galaxy S30.

Nếu điều này trở thành sự thực, viễn cảnh phổ cập smartphone màn hình gập có lẽ không còn xa.

Thứ Ba, 30/06/2020 23:17
52 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ