G10 thể hiện đẳng cấp 'tay chơi'

Chiếc máy ảnh mới của Canon - PowerShot G10 - được trang bị bộ cảm biến 14,7 Megapixel, ống kính góc rộng nhưng zoom quang chỉ còn 5x.

Khi Panasonic tung ra thị trường chiếc máy ảnh Lumix DMC-LX3, hãng này đã khẳng định đó là đối thủ khó ưa của chiếc PowerShot G9 của Canon. Tuy nhiên, nếu đem so sánh công nghệ mới với một sản phẩm được đưa ra thị trường cách đây 2 năm thì sự so bì này là khập khiễng. Nhưng giờ cuộc chơi mới thực sự bắt đầu khi Canon ra mắt bản nâng cấp của G9, chiếc PowerShot G10.

Canon G10 được trang bị cảm biến 14,7 Megapixel. Ảnh: Flickr.


Về độ phân giải, trong khi G10 thể hiện đẳng cấp của một tay chơi với bộ cảm biến 14,7 Megapixel thì LX3 chỉ có 10 "chấm". Thực ra bạn không cần cảm biến ảnh cao như vậy nhưng độ phân giải lớn đồng nghĩa với việc bạn sẽ có những bức hình lớn hơn và lưu được ít hình hơn trong thẻ nhớ.

Về mặt quang học, chế độ zoom của phiên bản G10 tuy đã giảm từ 6x (ở G9) xuống 5x, nhưng lại được trang bị ống kính góc rộng 28 mm - 140 mm. Ống kính này lần đầu được trang bị trong dòng PowerShot G-series.

Zoom quang ở G10 đã giảm xuống còn 5x, so với G9 là 6x. Ảnh: Gadget.


Một điểm "đắt" mà Canon trang bị trong chiếc máy này là bộ vi xử lý ảnh thế hệ mới DIGIC 4. Bộ vi xử lý này đã được đánh giá cao từ khi mới ở trong thời kì thai nghén, nhưng ở G10, nó được thiết kế và áp dụng những thuật toán tiên tiến nhất nhằm nâng cao tối đa chất lượng hình ảnh ở ISO cao.

G10 còn được tích hợp thêm công nghệ tự động nhận diện vật thể chuyển động Servo AF. Máy hỗ trợ định dạng ảnh RAW và phần mềm Canon Digital Photo Professional dành cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Canon G10 là model có ống kính góc rộng nhất trong dòng G của Canon. Ảnh: Ecoustics.


Với ống kính 28 mm, G10 đang là model có ống kính góc rộng nhất trong dòng G của Canon. Tuy nhiên, ống kính này vẫn chưa thể so sánh với ống kính thủy tinh 24 mm của dòng Panasonic LX cao cấp. Nếu nhìn vào sâu hơn ta sẽ thấy khẩu độ rộng nhất của Canon chỉ là F2.8 trong khi các đối thủ khác dễ dàng đạt mức F2.0. Hiển nhiên, ống kính có khẩu lớn (mô tả bằng F nhỏ) sẽ lý tưởng hơn cho việc chụp thiếu sáng hoặc chuyển động nhanh.

Một hạn chế nữa của G10 là nó khá nặng so với các đối thủ của mình. Trọng lượng toàn bộ máy khi không có pin và thẻ nhớ lên tới 350 gram so với 229 gram của các máy ảnh thông thường.

Thứ Sáu, 10/10/2008 09:12
31 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp