Trúng đơn hàng lớn từ NVIDIA, Foxconn chính thức tham gia cuộc đua AI

Sau khi trở thành một trong những nhà cung cấp linh kiện phần cứng độc quyền cho Apple, Foxconn tiếp tục nhận được một đơn đặt hàng cực lớn từ NVIDIA, giúp công ty sáng cửa giành lấy thị phần đáng kể từ cơn sốt AI đang diễn ra trên toàn thế giới.

Theo đó, Foxconn được cho là đã giành được một hợp đồng từ NVIDIA liên quan đến mảng gia công phần cứng AI, mà chủ yếu là dựa trên “chất nền chip”. Đối với những người không quen thuộc với thuật ngữ "chất nền chip", về cơ bản, đây là thành phần kết nối chip với bảng mạch giữ chúng trong máy tính cá nhân và các thiết bị khác. Điều này thuộc về quy trình gia công và có tầm quan trọng đáng kể đến hiệu suất của chip, đặc biệt đối với GPU AI của NVIDIA vốn đang được sử dụng rất phổ biến trong các hệ thống siêu máy tính trên toàn thế giới.

Chất nền chip

Theo kế hoạch, Foxconn sẽ chính thức công bố mối quan hệ hợp tác với NVIDIA trong một sự kiện sắp tới tại Đài Loan. Tại đây, công ty cũng sẽ thảo luận về những điểm nhấn phần cứng trên dòng iPhone 15 sắp ra mắt của Apple.

Foxconn đặt mục tiêu trở thành "nhà cung cấp “đế chip” lớn nhất của NVIDIA", thiết lập sự thống trị của mình trước các đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong ngành như Wistron. Cụ thể, các bộ phận Fii của Foxconn (Foxconn Industrial Internet), đã nhận trách nhiệm thực hiện các đơn đặt hàng DGX và HGX từ NVIDIA.

Về phần NVIDIA, công ty cũng đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng như một sự chuẩn bị cần thiết cho một giai đoạn bùng nổ về AI dự kiến sẽ kéo dài trong hơn một thập kỷ tới. Để ngăn chặn các tình huống như tồn đọng đơn hàng và tắc nghẽn sản xuất, NVIDIA cũng đang tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng khác ngoài Foxconn, với những cái tên đứng đầu danh sách là Samsung và Micron.

Chủ tịch Foxconn Young Liu dự đoán sự tăng trưởng vượt bậc về các tiện ích liên quan đến AI sẽ dẫn đến nhu cầu mạnh mẽ về sức mạnh tính toán cũng như phần cứng tương ứng. Foxconn được cho là đã kiếm được 1,1 nghìn tỷ nhân dân tệ doanh thu từ hoạt động kinh doanh máy chủ của mình, với 20% doanh số có liên quan đến AI.

Ngành công nghiệp AI đang trở nên cạnh tranh hơn từng ngày, với việc các công ty đang tích cực chạy đua để thiết lập sự thống trị và chỗ đứng sớm nhất có thể. Foxconn đang có kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất những linh kiện quan trọng cho thiết bị điện tử tiêu dùng và xe điện nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Thứ Tư, 16/08/2023 19:10
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ