Forefront AI là gì? Có tốt hơn ChatGPT không?

ChatGPT đã trở thành một cái tên quen thuộc kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2022, nhưng bản thân ngành công nghiệp AI cũng đang có được sức hút. ChatGPT không phải là chatbot AI duy nhất tồn tại, một số nền tảng thậm chí còn cung cấp một số chatbot AI và LLM để bạn lựa chọn.

Lấy Forefront AI làm ví dụ. Nền tảng này lưu trữ một số LLM và thậm chí còn có phiên bản riêng để dùng thử. Vậy Forefront AI hoạt động chính xác như thế nào và nó có tốt hơn ChatGPT không?

Forefront AI là gì?

Forefront AI là một nền tảng trực tuyến cung cấp cho các doanh nghiệp và cá nhân quyền truy cập vào 5 LLM (mô hình ngôn ngữ lớn) khác nhau: GPT-3.5, GPT-4, Claude Instant 1.2, Claude 2 và Forefront. Mặc dù GPT-3.5, tính năng chat của Forefront và Claude Instant hoàn toàn miễn phí sử dụng nhưng bạn sẽ cần nâng cấp lên phiên bản cao cấp của Forefront để truy cập GPT-4 và Claude 2.

Màn hình bắt đầu trò chuyện trong Forefront AI
Màn hình bắt đầu trò chuyện trong Forefront AI

Bạn có thể sử dụng các LLM này như trên Forefront thông qua dịch vụ chatbot của nó hoặc sửa đổi mô hình AI có sẵn để phù hợp hơn với lối sống hoặc nhu cầu của công ty bạn. Forefront cũng được thiết kế để giúp bạn tích hợp LLM với các chương trình phần mềm khác, bao gồm hệ điều hành, dịch vụ đám mây và môi trường mã hóa. Nó có thể phục vụ như một điểm dừng duy nhất cho những ai muốn kết hợp bộ xử lý ngôn ngữ tự nhiên với phần mềm mà họ mong muốn.

Ví dụ, bạn có thể muốn tích hợp phiên bản sửa đổi của GPT-3.5 với ứng dụng bạn đang phát triển. Có thể đó là tiện ích mở rộng kiểm tra ngữ pháp được hỗ trợ bởi AI hoặc ứng dụng tin tức tài chính. Nếu có lý do khiến bạn cho rằng GPT-3.5 sẽ hữu ích thì bạn có thể sử dụng Forefront AI để sửa đổi phần mềm cho phù hợp với nhu cầu của ứng dụng.

Forefront cũng cung cấp Personas để người dùng tương tác.

Personas của Forefront là phiên bản được đào tạo đặc biệt của LLM có sẵn. Ví dụ, bạn có thể tiếp cận nhà phân tích tài chính, dịch giả pháp lý, giám đốc sản phẩm hoặc thậm chí là kỹ sư phần mềm Persona bằng tính năng này.

Lựa chọn trong Forefront AI
Lựa chọn trong Forefront AI

Nếu muốn tìm hiểu về thế giới hoặc chỉ muốn giải trí một chút, bạn cũng có thể trò chuyện với các nhân vật lịch sử thông qua Forefront. Nền tảng này có các phiên bản LLM được đào tạo để phản hồi giống như một số cá nhân nổi tiếng và nhân vật hư cấu nhất định, chẳng hạn như Joan of Arc, John Lennon, Socrates, R2D2, Voldemort và Superman.

Các gói của Forefront

Bạn có thể sử dụng Forefront AI hoàn toàn miễn phí nhưng có một số tính năng nhất định chỉ những khách hàng trả phí mới có thể truy cập được. Có một số cấp độ mà bạn có thể truy cập, với mức phí hàng tháng khác nhau.

Gói Forefront AI miễn phí

Miễn phí

Truy cập vào GPT-3.5, Claude Instant 1.2 và Forefront (100 message mỗi 3 giờ).

Gói Forefront AI Pro

$29/tháng

Truy cập vào tất cả LLM, bao gồm 30 message cho GPT-4 và Claude 2 mỗi 3 giờ.

Gói Forefront AI Ultra

$69/tháng

Truy cập vào tất cả LLM, bao gồm 70 message cho GPT-4 và Claude 2 mỗi 3 giờ.

Như đã đề cập trước đó, bạn có thể sử dụng miễn phí GPT-3.5, Claude Instant 1.2 và LLM của Forefront. Bạn có thể gửi 100 message 3 giờ một lần với gói miễn phí, với giới hạn đầu vào token là 4.096, cũng như 5 tìm kiếm trên Internet và 3 lần upload file lên cứ sau 3 giờ.

Để gửi message vô hạn bằng 3 LLM này, bạn sẽ cần nâng cấp lên gói Pro với chi phí 29 USD/tháng. Gói Pro cũng cho phép bạn gửi 30 message GPT-4 và 30 message Claude 2 cứ sau mỗi 3 giờ. Hơn thế nữa, bạn có thể upload file và tìm kiếm hình ảnh vô hạn, với giới hạn đầu vào 100.000 token.

Nếu muốn truy cập tất cả những gì Forefront AI có thể cung cấp, bạn sẽ cần đăng ký gói Ultra với chi phí 69 USD/tháng. Với gói này, bạn có thể gửi 70 message GPT-4 và 70 message Claude 2 cứ sau mỗi 3 giờ và sử dụng 3 LLM khác bao nhiêu tùy thích. Cùng với giới hạn đầu vào 250.000 token, bạn cũng sẽ được upload file lên vô hạn và tìm kiếm trên Internet.

Nhược điểm của Forefront AI

Forefront AI là một nền tảng linh hoạt với nhiều tùy chọn phong phú, nhưng nó cũng có những hạn chế.

Thứ nhất, giao diện trò chuyện đôi khi có thể phản hồi chậm với các lời nhắc, đặc biệt nếu bạn kích hoạt tính năng tìm kiếm trên Internet. Cuối cùng, LLM cần thu thập dữ liệu tìm kiếm trên trình duyệt và diễn đạt nó một cách thích hợp trước khi phản hồi, việc này có thể mất nhiều thời gian hơn phản hồi không yêu cầu tìm kiếm trên trình duyệt.

Cũng cần lưu ý rằng Personas do Forefront cung cấp không phải lúc nào cũng chính xác. Điều này thường là do dữ liệu cũ mà LLM bạn đang sử dụng đã được đào tạo. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng GPT-3.5 với Persona, tất cả tin tức và thông tin cập nhật liên quan đến nhân vật hoặc nhân vật xuất hiện sau tháng 9 năm 2021 sẽ không được đưa vào, vì GPT-3.5 chỉ được đào tạo với dữ liệu cho đến tháng 9 năm 2021.

Khi sử dụng Forefront AI LLM, bạn cũng có thể nhận được những phản hồi có vẻ hơi chói tai. Khi sử dụng LLM, bạn muốn có những phản hồi tự nhiên, giống con người, vì vậy những phản hồi đột ngột hoặc kiểu máy móc có thể gây khó chịu.

Forefront AI có tốt hơn ChatGPT không?

Forefront AI linh hoạt hơn ChatGPT một chút. Trong khi ChatGPT chỉ cung cấp hai LLM từ OpenAI, thì Forefront AI cung cấp 5 LLM từ 3 nhà phát triển riêng biệt, cho phép người dùng thoải mái lựa chọn.

Tuy nhiên, để sử dụng GPT-4 ở mức tối đa thông qua Forefront AI, bạn sẽ phải trả 69 USD/tháng, trong khi ChatGPT Plus cho phép bạn sử dụng GPT-4 bao nhiêu tùy thích chỉ với 20 USD/tháng. Nếu GPT-4 là LLM duy nhất bạn thực sự muốn sử dụng thì tốt hơn hết bạn nên sử dụng ChatGPT Plus.

Một yếu tố khác cần lưu ý là khả năng tương thích. Bạn có thể sử dụng ChatGPT qua ứng dụng của OpenAI trên điện thoại thông minh chạy iOS hoặc Android, giúp bạn dễ dàng truy cập GPT-3.5 hoặc GPT-4 khi đang di chuyển. Mặt khác, Forefront AI không cung cấp ứng dụng trên điện thoại thông minh, vì vậy bạn chỉ có thể sử dụng ứng dụng này thông qua trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Khi sử dụng GPT-3.5 qua Forefront và sau đó sử dụng nó qua OpenAI, có một số điểm khác biệt chính. Ví dụ, GPT-3.5 thường đưa ra câu trả lời chuyên sâu hơn khi được sử dụng trên trang web gốc của nó, trong khi câu trả lời ít chi tiết hơn trên Forefront AI.

ChatGPT giải thích khái niệm hài kịch
ChatGPT giải thích khái niệm hài kịch

Ví dụ đã yêu cầu GPT-3.5 giải thích khái niệm hài kịch trên trang web Forefront AI và OpenAI. Trong khi Forefront đưa ra câu trả lời dài 200 từ thì OpenAI đưa ra câu trả lời dài 500 từ, cùng với các gạch đầu dòng nêu bật các yếu tố khác nhau tạo nên tổng thể hài kịch.

Forefront AI giải thích khái niệm hài kịch
Forefront AI giải thích khái niệm hài kịch

Ví dụ cũng yêu cầu GPT-3.5 giải thích về Quốc hội Hoa Kỳ trên hai nền tảng khác nhau. GPT-3.5 của ChatGPT cung cấp phản hồi dài 600 từ, chia nhỏ các yếu tố khác nhau của Quốc hội thành những dấu đầu dòng để dễ đọc hơn. Trên Forefront AI, GPT-3.5 cung cấp câu trả lời dài 300 từ, bỏ đi một số gợi ý chính được đưa vào khi được hỏi trên trang web OpenAI.

Rõ ràng, việc sử dụng GPT-3.5 qua OpenAI cho phép có được câu trả lời chi tiết hơn.

Chương trình đào tạo và giới hạn dữ liệu LLM của Forefront và ChatGPT

Một chiếc điện thoại trên nền xanh lục với ChatGPT đang mở trên màn hình.

Mặc dù Forefront AI cung cấp cho bạn quyền truy cập vào 5 LLM khác nhau nhưng chỉ một trong số đó được Forefront AI phát triển. Tính năng chat LLM của Forefront hiện đang ở giai đoạn alpha, nghĩa là nó vẫn đang được xử lý và thử nghiệm. Bạn có thể sử dụng nó miễn phí, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là nó chưa được hoàn thiện, vì vậy bạn có thể gặp một số khó khăn và thất vọng.

Mặt khác, GPT-3.5 và GPT-4 đã được kiểm tra nghiêm ngặt nên bạn có thể sẽ gặp ít vấn đề hơn. Tuy nhiên, dữ liệu đào tạo của Forefront kéo dài đến năm 2023, trong khi dữ liệu của GPT-3.5 kết thúc vào tháng 9 năm 2021 và dữ liệu của GPT-4 kết thúc vào tháng 1 năm 2022. Vì vậy, nếu đó là dữ liệu mới nhất mà bạn đang tìm kiếm thì Forefront có thể phục vụ bạn tốt hơn .

GPT-4 cũng sẽ nhận được bản nâng cấp thú vị vào mùa thu năm 2023, cho phép người dùng tìm kiếm trên Internet thông qua LLM mới nhất của OpenAI.

OpenAI đã công bố tính năng tìm kiếm trên Internet vào tháng 9 năm 2023, với đợt triển khai đầu tiên diễn ra cho người dùng ChatGPT Plus vào ngày 27. Điều này cho phép GPT-4 truy cập dữ liệu sau tháng 9 năm 2021, khiến dữ liệu này thậm chí còn hữu ích và mang lại lợi thế hơn một số LLM khác.

Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn một số hạn chế. Khi thử tìm kiếm trên Internet của GPT-4, LLM cho biết rằng nó không thể truy cập một số trang web nhất định, đặc biệt là những trang có file "robot.txt", chịu trách nhiệm khởi tạo Robots Exclusion Protocol. Nhiều trang web đang chọn chặn GPT Bot của OpenAI để bảo vệ nội dung của họ, đặc biệt vì việc chặn GPT Bot là một quá trình dễ dàng.

Cuộc trò chuyện GPT-4

Điều này khiến GPT-4 không thể lấy thông tin từ các trang web có thông số robot.txt chặt chẽ hơn.

Thứ Hai, 02/10/2023 16:21
51 👨 583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)