Forbes: Bill Gates vẫn giàu nhất

Người đồng sáng lập ra tập đoàn Microsoft tiếp tục đứng đầu danh sách những người giàu nhất nước Mỹ lần thứ 13 liên tiếp.

Đây cũng là lần đầu tiên mà Top 400 người Mỹ giàu nhất chỉ bao gồm những người có tài sản từ 1 tỷ USD trở lên.

"Gia sản 9 con số không làm cho bạn được nhắc đến nhiều vào thời điểm này nữa, chí ít là tại Forbes", bản báo cáp Forbes Rich List tuyên bố. "Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử, bất cứ ai muốn góp mặt trong Forbes 400 cũng phải sở hữu tối thiểu 1 tỷ USD".

Nguồn: Fortune
Tổng trị giá tài sản của 400 công dân giàu có nhất này đã tăng từ 120 tỷ USD thời mới lập danh sách lên 1,25 nghìn tỷ USD nhờ sự tăng vọt về giá của bất động sản, dầu mỏ và một số loại tài sản khác. Tuy nhiên, 5 trong số 10 người đứng đầu vẫn có "dây mơ rễ má" với công nghệ.

Với 53 tỷ USD, ngôi vị "Bá chủ Top 400 Forbes" của Bill Gates tỏ ra vô cùng vững chắc. Đứng ở vị trí thứ hai là Warren E. Buffet, người mới đây đã đồng ý hiến một nửa gia sản của mình cho quỹ từ thiện của vợ chồng nhà Gates.

Về đích ở vị trí thứ ba là người đồng sáng lập ra Comdex - Sheldon Adelson (20,5 tỷ USD). Đồng sáng lập Oracle Larry Ellison giữ vị trí thứ 4 với 19,5 tỷ USD. Paul Allen của Microsoft thứ 5 (16 tỷ USD) còn người sáng lập ra Dell - Michael Dell đứng thứ 9 (15,5 tỷ USD).

Ngoài lĩnh vực công nghệ, Sheldon Adelson còn là một ông trùm sòng bạc. Ông này là người thăng tiến mạnh nhất và kiếm tiền nhanh nhất với lợi nhuận lên tới 1 triệu USD cho mỗi giờ đồng hồ kể từ khi danh sách Forbes 400 năm 2004 được công bố.

Cha đẻ của mạng Netscape - James Clark cuối cùng cũng đã trở lại với danh sách Forbes 400 sau khi đầu tư sang lĩnh vực địa ốc và xây dựng.

Trọng Cầm

Thứ Ba, 26/09/2006 08:48
31 👨 37
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp