Đây là mẫu smartphone màn hình gập rẻ nhất trên thị trường, nhưng giá trị mang lại không hề “rẻ” chút nào

Hiện tại nếu nhắc tới smartphone màn hình gập, có lẽ nhiều người trong số chúng ta sẽ nghĩ ngay tới các sản phẩm như Samsung Galaxy Fold, Galaxy Z Flip, Huawei Mate X, hay Motorola RAZR… bởi đây đều là những sản phẩm đi tiên phong và được các hãng đổ “tiền tấn” để marketing. Tuy nhiên còn một mẫu điện thoại thông minh màn hình gập khác cũng khá độc đáo, thiết kế, hiệu năng ổn và đặc biệt giá bán tốt hơn hẳn các sản phẩm đối thủ nhưng ít được biết đến, đó là chiếc Royole Flexpai của nhà sản xuất Rouyu Technology.

Sản phẩm hiện đang được bán ra với mức giá chỉ chưa đến 1000 USD (không bao gồm phí giao hàng/phí vận chuyển và thuế), rẻ hơn rất nhiều so với các mẫu smartphone màn hình gập khác hiện nay, tuy nhiên chất lượng không hề tệ.

Royole FlexPai

Royole FlexPai khiến chúng ta liên tưởng ngay tới một thiết bị tablet cỡ lớn, với kích thước màn hình đạt 7.8 inch ở chế độ mở hoàn toàn. Phải khẳng định thiết kế kế ngoại hình của Royole FlexPai không được thanh thoát và tinh tế như các mẫu smartphone màn hình gập của Samsung và Huawei, đặc biệt là ở khu vực đặt cụm camera kép và một số linh kiện quan trọng ở cạnh trên của sản phẩm. Ngoài ra độ dày cũng là tương đối lớn (Royole FlexPai có độ dày khoảng 7.6mm nên khi gập lại độ dày của nó có thể lên đến 15.2mm). Nhưng những yếu tố trên hoàn toàn không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm tổng thể đối với sản phẩm do khả năng gập mở vô cùng linh hoạt của màn hình. Khi chiếc smartphone được gấp lại thành hai màn hình, một màn hình sẽ hiển thị giao diện các hoạt động của ứng dụng trong khi màn hình còn lại sẽ hiển thị hình nền của thiết bị.

Tuy nhiên chất lượng hiển thị của tấm nền này cũng chỉ dừng lại ở mức khá do chỉ sở hữu phân giải Full HD+ trong khi kích thước tương đối lớn. Đồng thời màu sắc hiển thị cũng không được tươi tắn như các sản phẩm cùng phân khúc và hơi bị ám vàng.

Chất lương màn hình chỉ dừng lại ở mức khá

Cấu hình có thể được coi là điểm cộng của Royole FlexPai với sự góp mặt của con chip Snapdragon 855, đi kèm RAM 6/8GB, bộ nhớ 128/256GB. Sản phẩm được trang bị viên pin dung lượng 3970mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Ro-Charge độc quyền cho khả năng tăng từ 0 % pin lên 80 % pin chỉ trong 1 giờ đồng hồ, đảm bảo thời lượng sử dụng tương đối ổn với những tác vụ cơ bản trong suốt một ngày.

Về camera, FlexPai sở hữu cụm camera kép độ phân giải 16MP + 20MP khẩu độ f/1.8, đóng vai trò cả camera chính kiêm camera selfie. Không có nhiều điểm nổi bật trên cụm camera này. Chi tiết và màu sắc của bức ảnh được tái tạo khá tốt, đặc biệt là trong điều kiện đầy đủ sáng. Khả năng chụp thiếu sáng và quay video chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được.

Nhìn chung ở mức giá khoảng 23 triệu điều, có không ít lựa chọn đáng sở hữu hơn so với Royole FlexPai, nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm màn hình gập và “sưu tầm” một mẫu smartphone độc, lạ, khó có sản phẩm nào xứng đáng hơn Royole FlexPai.

Mời các bạn xem một số hình ảnh về thiết bị di động màn hình gập độc đáo này:

Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới 1 Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới 2 Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới 3

Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới 4 Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới 5

Xem thêm:

Thứ Tư, 25/03/2020 23:07
52 👨 514
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ