Firefox 3.6 lại phải vá khẩn cấp

Lần thứ 2 trong vòng 2 tháng Mozilla đã phải phát hành các bản vá khẩn cấp cho trình duyệt Firefox của họ chỉ vài ngày sau khi ra bản vá thứ nhất.

Ngày 25/7, nhà phát triển Mozilla đã thông báo phát hành bản cập nhật khẩn cấp cho trình duyệt Firefox 3.6 (phiên bản Firefox 3.6.8) mặc dù trước đó 2 ngày họ vừa ra mắt phiên bản cập nhật Firefox 3.6.7.

Theo ông Mike Beltzner – giám đốc phụ trách sản phẩm Firefox, phiên bản Firefox 3.6.8 vừa được phát hành nhằm bịt một lỗ hổng bảo mật mà họ đã bỏ sót sau khi đã vá 16 lỗ hổng trong phiên bản vừa được phát hành hôm thứ Bảy tuần trước. Mặc dù vị lãnh đạo này không cho biết chi tiết lỗ hổng đó là gì nhưng theo phàn nàn của một số người dùng trên diễn đàn hỗ trợ của Mozilla, bản cập nhật Firefox 3.6.7 đã gây sự cố cho ứng dụng Flash Player.

"Tôi cập nhật Firefox từ phiên bản 3.6.2 lên 3.6.7 và giờ đây tôi thực sự hối hận” một người dùng có nicknam là "Steve" nói, "Tôi không thể xem video trên YouTube. Cứ mỗi lần muốn xem video, Firefox lại “treo đơ” và tôi không thể làm gì khác ngoài việc vào chương trình Task Manager để đóng Firefox".

Còn nhớ, hồi cuối tháng 6 vừa qua Mozilla cũng đã phải phát hành một bản vá mới chỉ 3 ngày sau khi phát hành bản Firefox 3.6.4 khiến trình duyệt tự động thoát khi người dùng chơi game Farmville trên Facebook.

Bản Firefox 3.5 cũng vừa được nâng cấp lên phiên bản 3.5.11 hôm thứ Ba tuần trước không mắc phải sự cố như 3.6.7.

Người dùng có thể tải về bản Firefox 3.6.8 bằng cách chọn mục "Check for Updates" từ menu Help ngay trên trình duyệt của mình.

Thứ Ba, 27/07/2010 09:20
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp