Facebook tung tính năng mới, video tự động chạy và phát tiếng

Tính năng tự động phát âm thanh có vẻ như là một lợi thế lớn cho những người quảng cáo trên Facebook nhưng nhiều người cho rằng nên thực hiện các bước đi từ từ.

Dù cung cấp nội dung video rất nhiều nhưng Facebook không nhất thiết phải được nhìn nhận là một nền tảng video. Facebook nhận thức được điều này và đã tung ra tính năng mới, phát video tự động trên ứng dụng di động. Từ giờ, video hiển thị trên News Feed sẽ tự động phát âm thanh mà người dùng không cần phải bật. Ngoài ra, âm thanh cũng sẽ tự giảm dần hoặc tăng dần âm lượng khi bạn kéo qua lại nó trên News Feed. Một ứng dụng mới cho TV cũng được giới thiệu.

Facebook lần đầu tiên đưa ra các cập nhật tập trung vào video trên trang blog Newsroom vào tháng Hai. Một tuần trước, người khổng lồ mạng xã hội đã giữ lời hứa đó rất nghiêm túc khi rất nhiều người nhận được tin nhắn: “Chúng tôi muốn Facebook trở thành nơi xem video. Đó là lý do vì sao video sẽ tự động phát âm thanh. Hãy sử dụng biểu tượng âm thanh để thay đổi cho phù hợp với bạn”.

Rõ ràng Facebook đã quyết định thực hiện thay đổi theo những gì đã nói trong tháng Hai bởi người dùng rất hy vọng được nghe âm thanh khi kéo News Feed. “Sau khi thử nghiệm âm thanh trên News Feed và nhận được phản hồi tích cực, chúng tôi đã dần dần mang nó tới nhiều người hơn. Với cập nhật này, âm thanh sẽ nhỏ hoặc lớn dần khi bạn kéo qua video trên News Feeds, khiến video sống động hơn”, Facebook nói trên blog.

Nhưng nếu bạn không thích thì đừng lo lắng, Facebook có lựa chọn để tắt tính năng này trên cả ứng dụng iOS và Android. Chỉ cần chọn tới mục thiết lập âm thanh trong thiết lập tài khoản và tắt News Feed Start With Sound.

Chọn tắt bật tiếng tự động Mở phần thiết lập trong tài khoản
Người dùng có thể tắt tính năng tự động phát tiếng của video trên Facebook

Quyết định của Facebook có vẻ đang giúp mạng xã hội này trở thành cộng đồng video phổ biến, khuyến khích mọi người xem và cho phép nhà quảng cáo dễ dàng tiếp cận khách hàng. Tuy vậy người làm quảng cáo cũng cần cẩn thận trước khi “tấn công” người dùng Facebook với quá nhiều video. Theo Coalition For Better Ads, một nhóm tìm kiếm giải pháp tạo ra quảng cáo không gây bực mình, video tự động phát âm thanh nằm trong số những kiểu quảng cáo ít phổ biến nhất.

“Quảng cáo kiểu này rất dễ gây khó chịu vì nó khiến người dùng ngạc nhiên, thường bắt họ nhanh chóng tắt tab hoặc cửa sổ để tắt tiếng, đặc biệt là khi họ đang dùng di động ở nơi công cộng, nơi những âm thanh như vậy có thể gây bực mình và khiến người khác khó chịu”.

Một thay đổi khác được chào đón hơn sẽ là xem trước video kích thước lớn cho các video quay chiều dọc. Facebook nói rằng họ đang thử nghiệm trên một số tài khoản sẽ nhanh chóng ra mắt người dùng Android và iOS. Trải nghiệm xem video mới cũng sẽ mang đến hiệu ứng mượt mà hơn khi chuyển mang toàn màn hình, thanh tiến trình cũng được thiết kế lại với thumbnail để điều hướng video tiện lợi hơn.

Cuối cùng, Facebook sắp thêm tính năng xem và cuộn tương tự như những gì Google đã làm với YouTube trước đây. Người dùng có thể thu nhỏ video dưới dạng xem picture-in-picture và tiếp tục lướt News Feed. Trên Android, video thậm chí còn có thể tiếp tục phát ngoài ứng dụng - tương tự như cách ứng dụng Chat Heads.

Bên cạnh những cập nhật cho di động, Facebook cũng tuyên bố đang chuyển sang màn hình lớn với ứng dụng video cho Apple TV, Amazon Fire TV và Samsung Smart TV. Ứng dụng mới sẽ cho phép dễ dàng xem video được chia sẻ bởi bạn bè và các trang khác, đồng thời cũng gợi ý nội dung dựa trên sở thích. Nó mở rộng tính năng đưa ra vào mùa thu năm ngoái, giới thiệu khả năng phát video từ bất kì thiết bị nào lên TV. Facebook cho biết sẽ đưa ứng dụng lên các nền tảng khác trong tương lai.

Thứ Ba, 01/08/2017 11:41
51 👨 6.754
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ