Facebook tung ra cổng thông tin dành cho giới trẻ

Cổng thông tin dành cho giới trẻ - youth portal, là nơi dành riêng cho teen với các biểu tượng cảm xúc nhảy nhót, bình đẳng xã hội và bài đăng dạng blog. Mong muốn của Facebook là cổng này sẽ trở thành nguồn tài nguyên cho giới trẻ để họ có được “trải nghiệm tuyệt vời” trên Facebook.

Cổng thông tin dành cho giới trẻ nhấn mạnh tới việc Facebook trao quyền cho thanh niên, để họ có thể cất lên tiếng nói của mình và tạo ra sức ảnh hưởng. Bên cạnh đó là nơi để bạn bè đồng trang lứa trao đổi, học hỏi lẫn nhau.

Một báo cáo vào tháng 8/2017 từ eMarketer dự đoán lượt đăng kí Facebook của thanh thiếu niên sẽ giảm (lần đầu tiên từ trước tới giờ) trong năm 2018. Báo cáo cho biết dù nhiều bạn trẻ vẫn có Facebook nhưng mức độ sử dụng hàng ngày đã giảm dần và chuyển sang Instagram với Snapchat.

Liệu cổng dành cho thanh niên có đủ hấp dẫn các bạn trẻ?
Liệu cổng dành cho thanh niên có đủ hấp dẫn các bạn trẻ?

Facebook mô tả cổng này là “tài liệu hướng dẫn cho mọi nội dung trên Facebook”, rằng bạn có thể học cách “Tìm đối tượng của bạn. Kết nối với sở thích của bạn. Tạo nội dung thú vị.”

Người trẻ có thể học cách sử dụng mạng xã hội bằng cách đọc website này với tổng quan về Facebook, nhấn mạnh về bảo mật và chia sẻ ý tưởng. Bảo mật và quyền riêng tư có vẻ cũng là điểm quan trọng với cổng này, thể hiện ngay trong URL.

Cổng dành cho thanh niên của Facebook còn có Teen Blog, cũng tương tự “blog post”, là nơi bạn trẻ đăng bài về các chủ đề.

Facebook đã có Messenger Kids hướng tới đối tượng trẻ em 6-13 tuổi nhưng các nhà phê bình cho rằng để trẻ em sử dụng mạng xã hội quá sớm có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và quá trình phát triển.

Nền tảng mới này chỉ giới hạn trong các nguồn tài nguyên do bạn trẻ tự tạo, và chia sẻ với chính các bạn trẻ, nên có thể đây là nỗ lực tiếp theo của Facebook để người dùng không trở thành con mồi của việc lạm dụng thông tin.

Đường dẫn tới cổng thông tin dành cho giới trẻ của Facebook https://www.facebook.com/safety/youth

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 16:29
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới