Facebook tính đưa cuộc gọi thoại và video trở lại ứng dụng chính

Vào ngày 23 tháng 8, một số người dùng sẽ có thể thực hiện cuộc gọi thoại hoặc video từ chính ứng dụng Facebook. Connor Hayes, Giám đốc quản lý sản phẩm của Messenger, cho biết đây chỉ là một thử nghiệm, với mục đích giảm nhu cầu chuyển qua chuyển lại giữa ứng dụng chính của Facebook và dịch vụ Messenger.

Chẳng hạn như khi bạn đang làm việc trên máy tính hoặc điện thoại, bạn chỉ cần mở ứng dụng Facebook là có thể gọi thoại hoặc video cho bạn bè. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tương tác với Facebook nhiều hơn - điều mà không phải ai cũng thích.

Messenger đã từng được tích hợp vào ứng dụng của Facebook, tuy nhiên năm 2014, công ty đã tách Messenger thành một ứng dụng độc lập, buộc người dùng phải tải xuống để gửi tin nhắn từ điện thoại di động.

Facebook Inc. đang đưa cuộc gọi thoại và video trở lại ứng dụng chính.

Theo Hayes, Facebook đang bắt đầu coi Messenger là một dịch vụ thay vì chỉ là một ứng dụng độc lập. Điều này có nghĩa là mọi người sẽ sử dụng nó cùng lúc với những thứ khác, chẳng hạn dùng Messenger để gọi video trong khi đang xem video hoặc chơi game trên Facebook. Cuộc gọi thoại và video trên Messenger đều khả dụng trên các nền tảng khác của Facebook như Instagram, Oculus và Portal.

“Theo thời gian, bạn sẽ chứng kiến nhiều hơn một chút về điều này” - Hayer chia sẻ và nói thêm rằng, Messenger như là một “mô liên kết”, kết nối mọi người dù ở xa nhau và đang sử dụng dịch vụ nào đi chăng nữa.

Việc đưa cuộc gọi thoại và video vào ứng dụng chính của Facebook sẽ dẫn đến những chỉ trích giống như việc nhắn tin đa nền tảng trên Instagram và Messenger. Đây không phải là “dấu hiệu” đầu tiên cho thấy Facebook đang xem xét tích hợp lại Messenger vào Facebook. Vào năm 2019, công ty thử nghiệm đưa tin nhắn văn bản vào ứng dụng chính và xuất hiện dòng chữ “from Facebook” trên hình nền của ứng dụng Oculus, Instagram và WhatsApp.

Thứ Bảy, 28/08/2021 09:04
51 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ