Giao diện Sticker của Facebook sắp được cập nhật với nhiều cải tiến thú vị

Sticker hay nhãn dán chính là một tính năng dễ thương góp phần quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, thu hút cũng như giữ chân người dùng trên bất cứ nền tảng nhắn tin, trò chuyện nào. Đừng nhầm lẫn nhãn dán (sticker) với biểu tượng cảm xúc (emoji). Biểu tượng cảm xúc thường vẫn có thể hoạt động trong nội dung (đoạn, câu) thuộc phạm vi một đoạn văn bản, trong khi các nhãn dán có xu hướng đứng riêng lẻ. Bên cạnh đó các nhãn dán ngày càng đa dạng hơn so với biểu tượng cảm xúc, bao gồm cả hình ảnh động (và văn bản) - những tùy chọn thường không có trong các biểu tượng cảm xúc "cổ điển". Tóm lại, biểu tượng cảm xúc thông thường chỉ được dùng để mô tả cảm xúc của bạn, trong khi nhãn dán có thể ẩn chứa những thông điệp đa dạng hơn, cả về suy nghĩ, hành động, cũng như cảm xúc. Bên cạnh đó, nhãn dán cũng đang ngày càng có xu hướng được ưa chuộng hơn so với biểu tượng cảm xúc đơn thuần.

Nhãn dán Facebook

Trở lại với vấn đề chính. Một nền tảng mạng xã hội lớn và bao gồm cả ứng dụng nhắn tin đi kèm (Messenger) như Facebook đương nhiên không thể vắng mặt nhãn dán. Trên thực thế, kho nhãn dán vô cùng dồi dào và thú vị cũng chính là một trong những yếu tố giúp Facebook nâng cao trải nghiệm người dùng đối với nền tảng của mình. Chính vì lẽ đó, việc Mark Zuckerberg cùng các cộng sự đặc biệt chú trọng đến việc phát triển nhãn dán cũng không phải là điều khó hiểu. Nền tảng mạng xã hội này hiện đang lên kế hoạch ra mắt một giao diện mới cho Sticker UI. Theo phát hiện đầu tiên của kỹ sư Jane Manchun Wong, các nhãn dán trên Facebook sẽ được phân loại thành từng trạng thái cảm xúc khác nhau.

Phát hiện của Jane Manchun Wong

Ngoài ra, công ty cũng đang tiến hành thử nghiệm khả năng đồng bộ hóa các nhãn dán đã sử dụng gần đây trên nhiều thiết bị sử dụng chung một tài khoản Facebook. Theo đó, tính năng này sẽ cho phép ghi nhớ tất cả các nhãn dán đã được sử dụng gần đây, do đó, bạn sẽ nhận được cùng một kết quả chính xác về ”lịch sử” sử dụng nhãn dán trên bất kể thiết bị nào. Trước đây, khả năng đồng bộ nhãn dán của Facebook rất tệ, người dùng thường phải mất thời gian tìm lại các nhãn dán yêu thích mỗi khi họ sử dụng Facebook ở các thiết bị khác nhau.

các nhãn dán trên Facebook sẽ được phân loại thành từng trạng thái cảm xúc khác nhau

2 tính năng nói trên hiện đang ở chế độ thử nghiệm và do đó sẽ mất một chút thời gian trước khi bạn có thể được trải nghiệm trong thời gian tới.

Thứ Tư, 29/05/2019 16:34
52 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ