Facebook sẽ gửi cảnh báo đến những tài khoản đã tương tác với thông tin sai lệch về dịch bệnh

Kể từ thời điểm dịch COVID-19 bắt đầu có dấu hiệu bùng phát trên toàn cầu, với vị thế là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng thường xuyên, Facebook hiểu rõ tầm quan trọng của mình trong việc hỗ trợ các quốc gia l=và tổ thức trên toàn thế giới trong nhiệm vụ nâng cao hiểu biết cộng đồng và ngăn chặn sự lan truyền thông tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh.

Facebook đã áp dụng các biện pháp để cung cấp thông tin chính xác về COVID-19 cho hơn 2 tỷ người dùng, bao gồm việc ra mắt cả một trung tâm thông tin về virus Corona được hiển thị ở đầu News Feed. Gần đây, trang mạng xã hội này cũng đã hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) các chiến dịch quảng cáo miễn phí không giới hạn đối với thông tin liên quan đến dịch bệnh.

Tuy nhiên tin giả vẫn là vấn vạn gây nhức nhối trên nền tảng này. Mặc dù thời gian qua, Facebook đã triển khai rất nhiều biện pháp cứng rắn để siết chặt các nội dung liên quan đến COVID-19 trên nền tảng, và hiệu quả thực tế cũng rất đáng ghi nhận, nhưng hiện tượng để lọt tin giả vẫn xảy ra tương đối phổ biến, khiến những luồng thông tin sai lệch có thể tiếp cận được với lượng lớn người dùng.

Để tiếp tục siết chặt hơn nữa hoạt động kiểm soát tin giả, Facebook hôm nay đã công bố thêm một loạt các biện pháp bổ sung để giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về thông tin chính xác và sai lệch liên quan đến đại dịch này. Cụ thể trong thời gian tới, Facebook sẽ bắt đầu gửi tin nhắn cảnh báo đối với bất kỳ người dùng nào đã từng tương tác với thông tin sai lệch về virus Corona - một phương án hữu hiệu để mọi người biết rằng thông tin mà họ vừa tiếp cận được về dịch bệnh là đúng hay sai.

Facebook sẽ siết chặt kiểm soát tin giả hơn nữa
Facebook sẽ siết chặt kiểm soát tin giả hơn nữa

Điều đó có nghĩa là nếu gần đây bạn đã bấm Like (hoặc bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào), chia sẻ cũng như nhận xét về các bài đăng về bệnh dịch mà sau đó Facebook đánh giá đó là thông tin sai lệch, bạn sẽ bắt đầu nhận được các tin nhắn cảnh báo trên News Feed của mình. Tính năng sẽ sớm được Facebook áp dụng trong vài ngày tới.

Ngoài ra, mạng xã hội này còn ra mắt một mục mới mới trong trung tâm thông tin về virus Corona có tên là "Get the Facts". Mục này sẽ là nơi đăng tải các bài viết gỡ lỗi thông tin sai lệch xung quanh COVID-19, được kiểm tra thực tế bởi các đối tác của Facebook. Đội ngũ giám sát tin tức của Facebook cũng sẽ chọn các bài báo được kiểm duyệt chặt chẽ, cập nhật mỗi tuần. Tính năng này sẽ được thử nghiệm trước ở Hoa Kỳ trước.

Thứ Sáu, 26/06/2020 09:25
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ