Facebook sẽ dùng bài đăng của người dùng để đào tạo AI từ tháng 6

Từ ngày 26 tháng 6 năm 2024, Chính sách quyền riêng tư của Facebook sẽ thay đổi, nội dung công khai của người dùng – không phải tin nhắn riêng tư – sẽ được Meta sử dụng để đào tạo và cải thiện các dịch vụ AI của Facebook.

Meta AI

Người dùng có thể từ chối việc thu thập dữ liệu này của Meta nhưng việc này không thật sự đơn giản.

Nếu bạn muốn từ chối, trước tiên hãy truy cập trang trợ giúp của Facebook theo link dưới đây.

Sau đó, hãy nhấp vào phần có nội dung (sẽ xuất hiện tùy theo thị trường và thời điểm áp dụng đào tạo AI) "I want to object to or restrict the processing of my personal information from third parties used for building and improving AI at Meta” - Tôi muốn phản đối hoặc hạn chế việc xử lý thông tin cá nhân của tôi từ các bên thứ ba được sử dụng để xây dựng và cải thiện AI tại Meta.

Tiếp theo, người dùng điền các thông tin gồm quốc gia cư trú, tên, họ và địa chỉ email của bạn. Ngoài ra, người dùng còn phải cung cấp ảnh chụp màn hình chứng minh thông tin cá nhân của bạn xuất hiện trong phản hồi từ một trong các mô hình AI của họ.

Meta cho biết, nếu sự phản đối của người dùng được chấp nhận, điều đó sẽ có hiệu lực ở các bài đăng trong tương lai.

Việc thu thập nội dung người dùng để đào tạo các mô hình AI đang trở thành một thông lệ được nhiều công ty công nghệ áp dụng. Không chỉ Meta mà OpenAI mới đây cũng đã hợp tác với Reddit để đưa bài đăng của người dùng vào ChatGPT.

Thứ Sáu, 31/05/2024 08:51
31 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ