Nhằm nâng cao chất lượng tin tức, Facebook ra mắt huy hiệu 'Chuyên gia trong nhóm'

Ngày 13 tháng 7, Facebook công bố một tính năng mới - Expert Group (Chuyên gia trong nhóm) - sẽ nâng cao trải nghiệm cho người dùng nhóm. Quản trị viên của nhóm sẽ cấp huy hiệu Chuyên gia cho thành viên trong nhóm để khẳng định người đó có chuyên môn cao.

Quản trị viên có thể chọn thành viên trong nhóm làm chuyên gia.
Quản trị viên có thể chọn thành viên trong nhóm làm chuyên gia.

Theo The Verge, huy hiệu Chuyên gia trong nhóm sẽ xuất hiện trên các bài đăng, bình luận và trong phần Q&A. Sẽ có các công cụ mới để giúp quản trị viên dễ dàng tìm thấy các chuyên gia tiềm năng trong một nhóm.

 Huy hiệu Chuyên gia trong nhóm sẽ xuất hiện trên các bài đăng, bình luận và trong phần Q&A.
Huy hiệu Chuyên gia trong nhóm sẽ xuất hiện trên các bài đăng, bình luận và trong phần Q&A.

Facebook muốn thúc đẩy tương tác trong nhóm và tin rằng Chuyên gia trong nhóm sẽ giúp xác thực, nâng cao chất lượng tin tức, ngăn chặn các tin tức giả, vốn đã trở thành mối quan tâm lớn hơn sau khi đại dịch COVID-19 hoành hành khắp thế giới.

“Facebook đang thử nghiệm các cách giúp quản trị viên tìm thấy các chuyên gia này dễ dàng hơn, bằng cách nhắc người dùng cụ thể, ở trong phần trò chơi và thể dục, để thêm những trò chơi hoặc hoạt động mà họ am hiểu. Quản trị viên nhóm có thể tìm kiếm các chủ đề này để tìm chuyên gia mới. Chiến thuật này giúp nhóm phát triển tốt hơn, vì các chuyên gia có thể mời những người theo dõi fanpage gần đây tham gia vào nhóm” - Facebook cho hay.

Tháng trước, Facebook bắt đầu triển khai tính năng Live Audio Rooms như một giải pháp thay thế cho Clubhouse và Twitter Spaces. Mạng xã hội này cũng đã công bố podcast riêng, hiện có sẵn cho những người tạo podcast thông qua các trang Facebook.

Thứ Tư, 14/07/2021 13:57
51 👨 1.037
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ