Facebook "ngắm" Instagram, Color

Dường như ngại Twitter tung ra dịch vụ chia sẻ ảnh đồng thời hợp tác với Apple tích hợp sâu vào iOS, gần đây, Facebook cũng có những động thái duy trì ưu thế.

Trang tin công nghệ TechCrunch cho biết họ nhận được rất nhiều thông tin về việc Facebook đang lên kế hoạch xây dựng một chương trình chia sẻ và xử lý ảnh của riêng mình khi mà nhu cầu tải ảnh lên mạng xã hội này đạt tới con số 6 tỷ tấm mỗi tháng. Facebook có vẻ ấn tượng trước sự thành công của các chương trình chia sẻ ảnh trên iPhone như InstagramColor.

Dự án "bí mật" về phần mềm chia sẻ ảnh riêng của Facebook được cho là sự kết hợp các ưu điểm và tính năng của 3 phần mềm phổ biến trên App Store của Apple: phần mềm Path cho phép bạn chia sẻ ảnh và các đoạn video ngắn với 50 người khác, Instagram hoạt động tương tự như mạng xã hội về chia sẻ ảnh (cung cấp nhiều hiệu ứng và bộ lọc tích hợp) và cuối cùng là Color của một tác giả gốc Việt với các ưu điểm dò tìm các tấm ảnh của bạn bè lân cận dựa trên toạ độ GPS.

Facebook "ngắm" Instagram, Color
Path
.

Facebook "ngắm" Instagram, Color
Instagram.

Facebook "ngắm" Instagram, Color
Ảnh chụp màn hình nghi vấn của TechCrunch.

Tuy nhiên TechCrunch cũng thừa nhận là họ chưa hình dung được phần mềm này sẽ hoạt động như thế nào mặc dù chính biên tập viên Siegler của họ tán dương phần mềm chạy trên iPhone này rất "chất" và "tuyệt vời".

Các bức ảnh được cho là ảnh chụp màn hình giao diện hé lộ phần nào cách thức tổ chức của nó, các bức ảnh được xếp cạnh nhau, có thể tạo album và đánh dấu (tag) vào ảnh. Ngoài ra còn có nút chụp ảnh, biểu tượng thông báo ở góc phải màn hình, trong khi Menu ở phía bên trái. Trông nó rất khác với giao diện quản lý ảnh của phần mềm Facebook chính thức cung cấp trên iPhone vốn chỉ cho hiển thị ảnh thu nhỏ và vài thông tin sơ sài.

Tóm lại, có vẻ Facebook đang bí mật xây dựng ứng dụng ảnh độc lập cho riêng mình và nó có thể mang một cái tên ngộ nghĩnh như Hovertown hoặc WithPeople. Thêm vào đó, khả năng ứng dụng này sẽ được tích hợp luôn vào phần mềm đã công bố chính thức trên App Store song song với trang chính.

Cho tới nay, Facebook cho biết có khoảng 100 triệu thành viên thường xuyên sử dụng các thiết bị di động để cập nhật trạng thái cảm xúc lên "tường" của họ. Do vậy nếu tính năng chia sẻ ảnh nói trên được tung ra và hoạt động tốt, đó sẽ là một vũ khí lợi hại của Facebook trong việc thu hút thành viên từ các mạng xã hội chia sẻ ảnh khác.

Nếu các thông tin ban đầu là chính xác, với giao diện đơn giản như vậy thì ứng dụng này của Facebook không hề có tính năng chỉnh sửa như Instagram, cũng không có tính năng dò tìm bạn bè lân cận như Color nên tạm thời chưa là mối đe doạ lớn với 2 phần mềm này. Nhưng ... trong bao lâu?

Thứ Năm, 16/06/2011 09:35
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp