Facebook Messenger có thông báo khi bạn chụp ảnh màn hình không?

Đôi khi chúng ta muốn chụp ảnh hoặc quay video màn hình cuộc trò chuyện giữa mình và một ai đó trên Facebook Messenger một cách bí mật, nhưng lại lo lắng không biết liệu hệ thống có gửi thông báo về điều này cho đối phương hay không. Ngược lại, bạn có thể cũng đang cố gắng tìm hiểu xem có ai đang làm điều tương tự với các đoạn tin nhắn giữa mình và họ không.

Đây là một vấn đề liên quan đến quyền riêng tư mà nhiều người thắc mắc. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Facebook Messenger có gửi thông báo khi ai đó chụp ảnh màn hình không?

Câu trả lời là KHÔNG. Facebook Messenger không thông báo cho người đối diện (hoặc các thành viên trong một cuộc trò chuyện nhóm) khi bạn chụp ảnh màn hình hoặc quay video màn hình cuộc trò chuyện.

Ngược lại, bạn cũng sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào khi ai đó chụp màn hình nội dung cuộc trò chuyện có liên quan đến bạn. Nếu bạn lo lắng về việc người đối diện chia sẻ trái phép nội dung cuộc trò chuyện giữa mình và họ, hãy cân nhắc và sử dụng tính năng "cuộc trò chuyện bí mật".

Trong cuộc trò chuyện bí mật, Messenger sẽ mã hóa tin nhắn và cuộc gọi của bạn và người đối diện ngay khi bạn gửi chúng. Nội dung chỉ được giải mã trên điện thoại của người nhận. Điều này đảm bảo không ai có thể truy cập nội dung trò chuyện của bạn—kể cả Meta—khi không có quyền truy cập vật lý vào bạn hoặc điện thoại của người nhận.

Để bắt đầu cuộc trò chuyện bí mật, hãy mở menu bên trong cuộc trò chuyện hiện có và chọn "Chuyển đến Cuộc trò chuyện bí mật" (Go to Secret Conversation).

Cách kiểm tra khi ai đó chụp màn hình cuộc trò chuyện bí mật của bạn

Để tìm hiểu xem ai đó đã chụp màn hình cuộc trò chuyện bí mật của bạn hay chưa, trước tiên hãy khởi chạy Facebook Messenger trên điện thoại, máy tính bảng chuyển đến cuộc trò chuyện bí mật mà bạn muốn kiểm tra.

Kiểm tra khi ai đó chụp màn hình cuộc trò chuyện bí mật của bạn

Mỗi khi ai đó chụp ảnh màn hình trong các cuộc trò chuyện bí mật này, Messenger sẽ thông báo cho tất cả các thành viên trong cuộc trò chuyện về điều đó.

Bạn có thể ngăn ảnh chụp màn hình trong cuộc trò chuyện trên Messenger của mình không?

Không, bạn không thể ngăn mọi người chụp ảnh màn hình trong cuộc trò chuyện trên Messenger của mình. Tuy nhiên, bạn có thể tìm hiểu xem ai đó đã chụp ảnh màn hình cuộc trò chuyện bí mật như mô tả ở trên hay chưa.

Thứ Hai, 27/11/2023 14:15
52 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ