Cảnh báo: Xuất hiện trang web có thể tìm ra SĐT của bất kỳ ai trên Facebook kể cả đã ẩn thông tin

Tối qua, thông tin về một website có khả năng tìm ra số điện thoại cá nhân của bất kỳ người dùng Facebook nào, kể cả khi đã đặt chế độ ẩn (Only Me) đã lan truyền nhanh chóng trên các mạng xã hội.

Thao tác thực hiện rất đơn giản, người dùng chỉ cần nhập vào link trang cá nhân của bất kỳ người dùng Facebook nào và kích vào nút tiến hành tìm số điện thoại là được.

Thậm chí, trên giao diện trang web này còn có đường dẫn tới địa chỉ Facebook của người đã tạo ra nó.

Giao diện chính của website kèm theo đương kink dẫn đến Facebook chủ nhân trang web
Giao diện chính của website kèm theo đương kink dẫn đến Facebook chủ nhân trang web.

Điều này cho thấy phạm vi bảo mật an toàn thông tin người dùng Facebook nói riêng và mạng xã hội nói chung đang ở trong tình trạng báo động. Trong thời gian qua, cũng đã có rất nhiều người nổi tiếng bị hack và phá hoại trang Facebook cá nhân.

Hiện tại, trang web này đang cho tìm SĐT miễn phí nhưng có giới hạn và đếm ngược dần với tốc độ khoảng 200 lượt được sử dụng trong 3 - 5 phút. Điều này cho thấy, có rất nhiều người đã biết tới và sử dụng trang web này. Rất có thể, sau khi số lần tìm kiếm miễn phí đã hết, website này sẽ yêu cầu người dùng phải trả phí mới được sử dụng.

Thậm chí, chủ nhân làm ra trang web này còn cho biết sẽ tiếp tục nâng cấp để có thể quét tìm số điện thoại của những người comment trực tiếp khi đang lướt Facebook mà không cần chuyển sang trang web riêng để thực hiện như bây giờ.

Dòng status quảng cáo của chủ nhân trang webDòng status quảng cáo của chủ nhân trang web.

Thậm chí, từ 2 tháng trước đã có người thông báo về việc sở hữu một tool có khả năng lấy được tất cả số điện thoại khách hàng trực tiếp trên Facebook và sẵn sàng chia sẻ cho những người cần đến.

Hình ảnh chia sẻ trong một Group mở từ 2 tháng trước
Hình ảnh chia sẻ trong một Group mở từ 2 tháng trước.

Để tránh bị tìm ra số điện thoại bằng tool này nhằm bảo đảm an toàn thông tin cá nhân và tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra, cách duy nhất người dùng có thể làm ở thời điểm hiện nay có lẽ chỉ là xóa SĐT tích hợp trên Facebook.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 25/11/2018 12:39
38 👨 1.940
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ