Facebook hạ cấp các website chuyên ăn cắp nội dung

Facebook đã đưa ra quyết định trừng phạt các website chuyên “xào bài” hoặc “ăn cắp” nội dung từ các nguồn khác. Cụ thể, các liên kết dẫn tới các bài “giật tít câu view”, có dấu hiệu về tính nguyên bản của nguồn tin hoặc các trang có nhiều quảng cáo kém chất lượng sẽ ít được hiển thị trên bảng tin News Feed.

Quyết định này của Facebook được đưa ra sau khi mạng xã hội này thực hiện một cuộc khảo sát cho thấy người dùng ghét các nội dung ăn cắp.

Theo Facebook, việc các liên kết ít xuất hiện hơn trên News Feed sẽ giảm lượng truy cập vào trang và danh thu của trang bị giảm đi. Điều này sẽ khiến cho chủ của trang web không còn nhiều động lực để đăng những bài báo, video và ảnh được lấy từ các trang khác. Facebook tin rằng hành động này của hãng sẽ giúp cải thiện nguồn tin trên mạng.

Một ví dụ về sự trừng phạt của Facebook đối với website copy các bài báo trên trang khác
Một ví dụ về sự trừng phạt của Facebook đối với website copy các bài báo trên trang khác và “bao vây” bằng hàng tá quảng cáo.

Facebook sẽ đưa ra cảnh báo cho các hãng tin để họ bổ sung giá trị cho những nội dung lấy lại nếu không muốn bị mạng xã hộ này hạ cấp website.

Hệ thống của Facebook sẽ so sánh nội dung văn bản của một trang với tất cả các nội dung văn bản khác để tìm ra các điểm trùng hợp. Dựa vào mức độ trùng lặp, hệ thống sẽ xác định xem đó có phải là nội dung ăn cắp từ trang khác hay không. Tiếp theo, hệ thống sẽ xem xét tới mức độ giật tít của bài báo cũng như số lượng và chất lượng quảng cáo trên trang.

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/10/2018 08:56
53 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ