Facebook đứng đầu thị trường quảng cáo online

Theo công ty nghiên cứu mạng comScore, Facebook đã vượt qua Yahoo để trở thành hãng đăng tải quảng cáo hiển thị trực tuyến lớn nhất ở Mỹ. Đây là một cột mốc nữa đánh dấu sự phát triển nhanh chóng của trang mạng xã hội này.

Trong ba tháng đầu năm nay, Facebook đã chuyển 176,3 tỷ quảng cáo trực tuyến đến người sử dụng ở Mỹ, tương đương thị phần 16,2%, cao hơn gấp hai lần so với 7,5% của một năm trước.

Facebook vượt Yahoo để đứng đầu thị trường quảng cáo online.
Trong khi đó, "thủ lĩnh" lâu đời trong lĩnh vực quảng cáo hiển thị trực tuyến Yahoo chỉ đứng ở vị trí thứ hai, đăng 131,5 tỷ quảng cáo trực tuyến trong quý đầu tiên, chiếm thị phần 12,1%, tiếp đến là các trang của Microsoft với 60,2 tỷ quảng cáo, tương đương thị phần 5,5%.

Đứng thứ tư trong lĩnh vực này là MySpace, cung cấp 53,8 tỷ quảng cáo trực tuyến và chiếm thị phần 4,9%, giảm so với 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Kế đến là AOL với 32,1 tỷ quảng cáo, tương đương 2,9%.

Gã khổng lồ tra cứu Internet chỉ đăng 25,8 tỷ quảng cáo trực tuyến và thị phần chỉ chiếm vẻn vẹn 2,4%. Nguyên nhân là hoạt động quảng cáo hiển thị trực tuyến này, gồm quảng cáo banner, tài trợ và đa truyền thông (rich media), khác hẳn so với loại hình quảng cáo liên quan đến tìm kiếm mà Google đang thống trị.

Theo comScore, người dùng Internet Mỹ nhận được 1,1 nghìn tỷ quảng cáo trực tuyến trong quý đầu, một kỷ lục, tăng 15% so với một năm trước, trong khi tổng chi cho quảng cáo trực tuyến ở Mỹ ước đạt 2,7 tỷ USD.

Tuy nhiên, mặc dù Facebook đăng nhiều quảng cáo hiển thị trực tuyến hơn Yahoo, nhưng ước tính Yahoo sẽ kiếm được nhiều tiền hơn đáng kể vì phí quảng cáo trên các trang mạng xã hội thường thấp hơn.

Phó chủ tịch cấp cao của ComScore, ông Jeff Hackett cho rằng những con số trên chứng tỏ thị trường quảng cáo trực tuyến đang hồi phục.

Thứ Hai, 17/05/2010 09:25
31 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp