Facebook dính lỗ hổng nghiêm trọng, có thể bỏ qua mã xác thực Authenticator khi đăng nhập

Mã xác thực Authenticator là một trong những yếu tố xác thực mà người dùng có thể sử dụng cùng với mật khẩu nhằm tăng cường bảo mật. Người dùng có thể lấy mã Authenticator bằng ứng dụng của Google, Microsoft...

Nhiều người dùng đã sử dụng mã Authenticator để làm yếu tố xác thực thứ hai khi đăng nhập Facebook. Thường thì sau khi nhập mật khẩu, Facebook sẽ yêu cầu bạn phải nhập thêm mã Authenticator hợp lệ mới cho phép đăng nhập vào tài khoản.

Tuy nhiên, mới đây các chuyên gia bảo mật đã phát hiện ra một lỗ hổng nghiêm trọng của Facebook. Lỗ hổng này cho phép người dùng có thể đăng nhập mà không cần nhập mã Authenticator cho dù có thiết lập trước đó.

Cụ thể, để khai thác lỗ hổng này, bạn chỉ cần truy cập m.facebook.com (phiên bản nền web di động của Faceboo) sau đó tiến hành đăng nhập. Sau khi nhập tài khoản và mật khẩu, bước tiếp theo Facebook vẫn hiện ra giao diện yêu cầu nhập mã Authenticator. Tuy nhiên, tại đây bạn có thể để trống không cần nhập hoặc nhập số bất kỳ rồi nhấn xác nhận là có thể đăng nhập vào Facebook.

Rõ ràng là nền tảng dành cho web di động của Facebook đang gặp vấn đề. Do vậy, nó không xử lý một cách chuẩn xác mã xác thực Authenticator.

Có mấy điểm chúng ta cần lưu ý về lỗ hổng này như sau:

  • Kẻ xấu chỉ có thể tận dụng được lỗ hổng này khi đã biết tài khoản và mật khẩu Facebook của bạn
  • Đây cũng là phương thức giúp nhiều người lấy lại tài khoản Facebook khi ứng dụng Authenticator gặp vấn đề
  • Sau khi truy cập vào tài khoản của bạn, kẻ xấu có thể đọc tin nhắn, gửi tin nhắn lừa đảo và thay đổi các thiết lập tài khoản...

Hy vọng rằng Facebook sẽ sớm khắc phục vấn đề này để đảm bảo an toàn cho người dùng. Trong trường hợp bạn đang sử dụng Authenticator trên Facebook thì hãy tạm thời chuyển sang sử dụng phương thức xác thực thứ hai khác để đảm bảo an toàn.

Thứ Năm, 26/08/2021 10:25
4,33 👨 2.927
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ