Facebook: Có tiền mới mong nổi tiếng

Facebook đang thử nghiệm tính năng mới cho phép người dùng trả tiền để bài đăng của mình xuất hiện trên news feed của nhiều người hơn.

Facebook: có tiền mới mong nổi tiếng

Vào tháng 5, Facebook bắt đầu thử nghiệm một tính năng mới có tên “Highlight”, cho phép người dùng trả tiền để nhiều bạn bè hơn thấy được trạng thái của mình. Lúc đó, tính năng chỉ xuất hiện ở New Zealand. Hôm nay, người dùng mạng xã hội này tại nhiều nơi khác trên thế giới cho biết họ cũng đã bắt đầu thấy tính năng này xuất hiện trên Facebook tại nước mình.

Một phát ngôn viên của Facebook xác nhận thông tin này: “Chúng tôi vừa mở rộng cuộc thử nghiệm bắt đầu vào tháng 5 cho phép người dùng trả tiền để quảng bá trạng thái của mình đến nhiều bạn bè hơn trên news feed. Chúng tôi đang liên tục thử nghiệm các tính năng mới trên toàn bộ trang. Cuộc thử nghiệm này chỉ có mục đích thăm dò phản ứng của người dùng đối với phương thức chia sẻ này”.

Một số ảnh chụp màn hình từ các trang thông tin công nghệ cho thấy nhiều mức giá khác nhau cho việc quảng bá một trạng thái trên Facebook. Ví dụ hình bên dưới cho thấy mức giá 6,30 USD (khoảng 130 nghìn đồng) cho động tác “Promote an Important Post” (quảng bá một bài đăng quan trọng).

Facebook: có tiền mới mong nổi tiếng

Trong khi đó, một đoạn video quay lại quá trình sử dụng tính năng Highlight này lại cho thấy mức giá 3,09 EUR (khoảng 84 nghìn đồng) cùng với nhiều lựa chọn phương thức chi trả khác nhau như thẻ VISA, điện thoại di động, tài khoản Paypal, WesternUnion, v.v… Tính năng này có thể đang được thử nghiệm ở châu Âu và cũng có khả năng đã xuất hiện ở Bắc Mỹ.

Thứ Tư, 19/09/2012 16:10
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp