Exynos 2400 có thể duy trì tốc độ 60FPS ổn định khi chơi Genshin Impact

Sau một năm vắng bóng trên thị trường toàn cầu, dòng vi xử lý Exynos cao cấp của Samsung sẽ có màn tái xuất trên dòng Galaxy S24 vừa ra mắt với tên gọi Exynos 2400, mang đến nhiều cải tiến so với thế hệ Exynos 2200 tiền nhiệm.

Tạm đặt vấn đề kiến trúc xử lý sang một bên, Samsung đã giới thiệu GPU Xclipse 940 mới cho Exynos 2400, và GPU này được phát triển dựa trên kiến trúc RDNA3 của AMD. Do đó, một trong những khía cạnh được mong đợi hàng đầu trên con chip cao cấp mới của Samsung là việc hiệu suất đồ họa sẽ được cải tiến như thế nào so với Xclipse 920 có trong Exynos 2200. Và kết quả có lẽ sẽ không khiến các “SamFan” phải thất vọng.

Thật vậy, một một nghiệm mới cho thấy bộ xử lý di động đầu bảng của Samsung có thể duy trì tốc độ 60FPS ổn định khi chạy một tựa game đòi hỏi khả năng xử lý đồ họa rất cao là Genshin Impact. Đây là điều mà hầu hết chipset điện thoại thông minh hiện nay, kể cả thuộc phân khúc cao cấp, đều khó mà đạt được.

Exynos 2400 chạy khá mát - công nghệ đóng gói cải tiến của Samsung đã phát huy tác dụng?

Xin nhắc lại, Genshin Impact là một trong những tựa game có yêu cầu đồ họa cao nhất dành cho Android và iOS. Hãy nhớ rằng ngay cả A17 Pro 3nm của Apple cũng tỏa ra nhiệt lượng khá cao khi chạy tựa game này, dẫn đến tình trạng giật hình nghiêm trọng do điều tiết nhiệt (thermal throttling).

Tuy nhiên tiết lộ của blogger công nghệ @GaryeonHan, Exynos 2400 không gặp phải hiện tượng quá nhiệt khi chạy Genshin Impact. Ngoài ra, kết quả này còn ấn tượng hơn ở chỗ mẫu SoC mới nhất của Samsung đã đạt được thành tích này mà không cần bất kỳ sự nâng cấp nào liên quan về khả năng tản nhiệt. Câu hỏi đặt ra là thế nào Exynos 2400 có thể xử lý Genshin Impact ở tốc độ 60FPS với sự ổn định cao đến vậy?

Đầu tiên, ảnh chụp màn hình được đăng trên X không tiết lộ cài đặt đồ họa của Genshin Impact, vốn điều tạo ra sự khác biệt lớn so với tốc độ khung hình trung bình. Thứ hai, chúng ta đã biết rằng Exynos 2400 không nóng khi chạy trò chơi, nhưng không có thông số nhiệt độ nào được hiển thị trên điện thoại thông minh hoặc môi trường xung quanh, vì nhiệt độ cuối cùng quyết định hiệu suất tổng thể của trò chơi.

Exynos 2400 có thể duy trì tốc độ 60FPS ổn định khi chơi Genshin Impact

Giả sử Exynos 2400 chạy mát khi xử lý các ứng dụng đòi hỏi đồ họa cao như thế này thì có thể kết quả liên quan đến quy trình sản xuất 4LPP+ tiên tiến, kết hợp với công nghệ FOWLP tiên tiến (Đóng gói cấp độ wafer dạng quạt) mà  Samsung đã không ít lần quảng bá là có thể giúp tăng khả năng chịu nhiệt đáng kể, cho phép thiết bị chạy chip Exynos 2400 có thể xử lý chương trình chuyên sâu một cách ổn định trong thời gian dài hơn mà không bị quá nhiệt.

Điều này không phải không có lý khi nhiều kết quả đánh giá 3DMark trước đây cho thấy rằng Exynos 2400 không chỉ đánh bại Snapdragon 8 Gen 3, mà thậm chí còn ngang bằng với A17 Pro về độ ổn định hiệu năng. Tất cả cho thấy những cải tiến mà Samsung đã thực hiện đối với Exynos 2400 là không nên xem nhẹ.

Chủ Nhật, 21/01/2024 10:45
41 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ