DxOMark: Note 20 Ultra 5G chạy chip Snapdragon có điểm camera thấp hơn so với biến thể dùng Exynos

Tuy đã ra mắt được một thời gian, nhưng Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G lại vừa một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý. Các bài đánh giá chuyên sâu mới đây của DxOMark đã bất ngờ cho cho thấy sự khác biệt tương đối rõ rệt về điểm số camera giữa phiên bản Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G chạy chip Snapdragon và biến thể dùng CPU Exynos.

Theo đó, phiên bản Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G chạy chip Snapdragon đạt điểm số tổng thể 117 về hiệu năng camera theo các tiêu chí đánh giá của DxOMark. Trong khi biến thể Exynos đạt tới 121 điểm với cùng các bài kiểm tra tương tự.

Cụ thể hơn, điểm số mà Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G Snapdragon nhận được bao gồm: 119 điểm cho khả năng chụp ảnh, 75 điểm cho khả năng zoom và 103 điểm cho các tác vụ quay video. Ở phía đối diện, Galaxy Note 20 Ultra 5G Exynos đạt 123 điểm chụp ảnh, 75 điểm cho tính năng thu phóng, và 105 điểm quay video. Như vậy có thể thấy sự khác biệt lớn nhất giữa hai biến thể Note 20 Ultra này nằm ở khả năng chụp ảnh. Samsung vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận giải thích nào về tình huống này.

Kết quả đánh giá camera Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G Snapdragon
Kết quả đánh giá camera Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G Snapdragon

Trở lại với bài đánh giá của DxOMark với Galaxy Note 20 Ultra Snapdragon. Các chuyên gia cho biết mẫu smartphone này cho khả năng cung cấp màu sắc sống động trong hầu hết các bức ảnh. Chi tiết lên tốt đối với cả ảnh trong nhà và ngoài trời. Chế độ bokeh và khả năng ước tính độ sâu trường ảnh của thiết bị cũng được đánh giá rất cao. Ngoài ra, những bức ảnh thu phóng tầm xa trên Galaxy Note 20 Ultra Snapdragon cũng giữ được mức độ chi tiết cao, trội hơn so với một số flagship khác trên thị trường hiện nay.

Tính năng ổn định video của thiết bị cũng hoạt động khá hiệu quả. Ngoài ra khả năng cân bằng trắng cũng là khá tốt đối với cả video trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên, đáng tiếc là chiếc flagship này lại cho thấy sự thiếu ổn định trong khả năng lấy nét tự động cả khi quay video và chụp ảnh - yếu tố khiến nó mất khá nhiều điểm.

Cảnh đêm hoặc các tình huống ánh sáng yếu khác khiến Galaxy Note 20 Ultra Snapdragon gặp khá nhiều khó khăn. Trong đó, hầu hết ảnh chụp đều bị nhiễu. Hơn nữa, DxOMark cũng phát hiện ra một số sự không nhất quán về hiệu suất khi quay video, đặc biệt là về độ sắc nét giữa các khung hình khi người dùng đi bộ và cầm máy.

Tổng kết lại, mặc dù sở hữu chung một cấu hình camera, Galaxy Note 20 Ultra Snapdragon lại cho hiệu suất lấy nét tự động thất thường hơn và mức độ nhiễu nền cao hơn so với biến thể sử dụng chip Exynos. Hãy cùng chờ đợi lời giải thích từ Samsung trong thời gian tới!

Thứ Ba, 22/12/2020 21:20
31 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ