Đường kẻ dọc bí ẩn xuất hiện trên màn hình hàng loạt điện thoại khiến người dùng hoang mang

Trong thời gian gần đây, nhiều người dùng trên khắp thế giới phản ánh về việc xuất hiện đường kẻ dọc bí ẩn trên màn hình điện thoại của mình và chúng không biến mất. Một số người khác thì cho biết màn hình điện thoại bị sọc sau khi họ chẳng may làm rơi máy.

Cụ thể, những đường kẻ kỳ lạ có màu xanh lá cây, trắng hoặc hồng xuất hiện trên máy của các hãng Apple, Samsung, Oppo… phần lớn được sản xuất từ năm 2020 đến nay.

Đường kẻ dọc bí ẩn xuất hiện trên màn hình hàng loạt điện thoại khiến người dùng hoang mang

Theo trang TS2, những đường kẻ này không phải xuất hiện sau khi cập nhật phần mềm. Với những dòng máy cũ, màn hình có thể bị lỗi sau khi người dùng đánh rơi máy. Tuy nhiên, với các dòng máy mới chưa từng bị rơi thì nguyên nhân rõ ràng tạo ra các đường kẻ dọc này chưa được xác định.

Theo một chủ cửa hàng sửa chữa điện thoại ở Singapore, nguyên nhân xuất hiện vạch kẻ có thể là do các điểm kết nối màn hình với bảng mạch chủ bị lỗi. Cụ thể, để hỗ trợ màn hình lớn hơn, tốc độ làm mới (refresh) cao các điện thoại hiện đại ngày nay có nhiều liên kết hơn trước. Trên một “khung” nhỏ gọn có càng nhiều điểm liên kết thì khả năng một (vài) điểm liên kết bị bung ra hoặc lỗi theo thời gian lại càng cao. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phỏng đoán mà thôi.

Hiện tại, sự cố này xuất hiện ngày càng nhiều trên thế giới nên các nhà sản xuất máy và các nhà phát triển phần mềm đều cố gắng tìm hiểu nguyên nhân.

Tạm thời trong khi chờ đợi xác định được nguyên nhân chính xác, người sử dụng được khuyên nên dùng ốp lưng và tấm bảo vệ màn hình để giảm nguy cơ bị lỗi như trên nếu bị rơi.

Thứ Hai, 20/11/2023 15:48
4,65 👨 1.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ