Dùng MagSafe để câu iPhone 12 Pro dưới dòng kênh

Một anh chàng sở hữu iPhone 12 Pro tại Berlin, Đức, đã phát hiện ra một công dụng mới của phụ kiện MagSafe. thay vì sử dụng nam châm tích hợp bên trong dòng iPhone 12 để gắn sạc pin, ví hay phụ kiện, anh chàng này đã dùng nó để câu chiếc iPhone 12 Pro mà anh ta đánh rơi xuống con kênh.

Câu chuyện này được kể lại trên Twitter bởi Frederik Riedel, một nhà phát triển ứng dụng và là bạn của anh chàng hậu đậu kia.

Ban đầu, bạn của Riedel lội và mò mẫm trong khoảng 1 mét bùn và tìm thấy một chiếc Nintendo Switch. Mò một lúc mà không có kết quả Riedel và bạn nảy ra một quyết định ngẫu hứng đó là lấy chiếc cần câu gần đó rồi gắn nam châm vào cuối dây thay vì móc câu.

"Cá" cắn câu ngay sau khi Riedel và người bạn thả câu
"Cá" cắn câu ngay sau khi Riedel và người bạn thả câu

Họ thả câu và thật kỳ diệu, chiếc iPhone 12 Pro đã gắn chặt vào cục nam châm. Kết nối giữa nam châm và MagSafe mạnh tới nỗi đủ để Riedel và bạn kéo chiếc iPhone 12 Pro ra khỏi dòng kênh đầy bùn.

Khi chiếc iPhone được đưa lên bờ là khoảng 3 giờ sáng và không chỉ hoạt động tốt nó vẫn còn đầy pin dù trả qua hàng giờ nằm dưới bùn nước. Chiếc Nintendo Switch của ai đó thì không may mắn như vậy. Nó đã ngừng hoạt động và không ai biết nó bị bỏ lại đó từ bao lâu.

Lực hút của MagSafe đủ mạnh để Riedel và bạn kéo chiếc iPhone ra khỏi bùn
Lực hút của MagSafe đủ mạnh để Riedel và bạn kéo chiếc iPhone ra khỏi bùn

Khả năng chống nước của iPhone ngày càng được cải thiện. Hồi tháng 3, một chiếc iPhone 11 vẫn có thể bật nguồn và hoạt động sau 6 tháng nằm dưới đáy hồ. Chiếc iPhone này được một thợ lặn tìm thấy và sau đó anh ta đã liên hệ với chủ nhân để trả lại.

Fatemeh Ghodsi, chủ nhân của chiếc iPhone 11 ấy đã rất sửng sốt khi nhận lại được chiếc smartphone mà anh tưởng như sẽ nằm lại vĩnh viễn dưới đáy hồ.

Thứ Hai, 31/05/2021 14:49
51 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ