Đừng bấm vào tin nhắn Facebook Messenger nếu thấy những chữ này

Facebook Messenger là ứng dụng nhắn tin phổ biến với hơn 900 triệu người dùng trên thế giới. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi bị kẻ xấu lợi dụng để gửi tin rác và lừa đảo.

Mới đây, một trò lừa đảo cũ qua Messenger từng xuất hiện khoảng 1 năm trước vừa tái xuất để lừa đảo người dùng. Cụ thể, người dùng Facebook sẽ nhận được tin nhắn lạ từ những tài khoản giả làm người quen của họ với nội dung chỉ chứa một câu hỏi đơn giản với dòng chữ “Look what I found” (xem tôi tìm được gì này) và đính kèm liên kết đã được xử lý thông qua dịch vụ rút gọn URL để giống như một video.

Tin nhắn lừa đảo

Tuy nhiên, khi kích vào đường link đó, không có video nào được phát mà nó sẽ dẫn tới một trang web khác với màn hình đăng nhập Facebook giả. Nếu người dùng tò mò và nhập thông tin đăng nhập vào đây sẽ bị đánh cắp tài khoản Facebook.

Ngoài email và mật khẩu Facebook, kẻ xấu còn có thể cài mã độc lên thiết bị của bạn.

Để đảm bảo an toàn khi dùng mạng xã hội cũng như khi truy cập Internet, các chuyên gia cảnh báo người dùng nên cảnh giác khi nhận được tin nhắn đáng ngờ từ bất kỳ ai, ngay cả một người bạn đáng tin cậy bởi tài khoản của họ rất có khả năng đã bị hack.

Vì vậy, tốt nhất người dùng không nên bấm vào liên kết hay tải tập tin từ email, tin nhắn “không mời” trên Facebook Messenger. Hãy gọi điện cho người thân, bạn bè để xác nhận khi nhận được tin nhắn đáng ngờ từ họ. Ngoài ra, người dùng nên cài đặt xác thực hai lớp trên mọi tài khoản, bao gồm mạng xã hội và tài khoản ngân hàng.

Thứ Năm, 31/03/2022 09:41
53 👨 1.971
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ