Đức: Dữ liệu 30 triệu thuê bao ĐTDĐ bị mất trộm

Thứ 7 vừa rồi, người phát ngôn của Deutsche Telekom cho biết: Một lỗi bảo mật đã khiến thông tin cá nhân của 30 triệu người dùng di động tại Đức có thể bị tra cứu trộm qua Internet, vụ việc chỉ dừng lại khi công ty này khóa quyền truy cập của người dùng.

Ảnh: deutschetelekom.com.


Dẫn lời một bài báo trong tạp chí Der Spiegel ra ngày thứ 2 vừa qua, người phát ngôn cho biết, tập đoàn truyền thông hàng đầu châu Âu này đã cố gắng bảo vệ các dữ liệu, bao gồm cả các tài khoản ngân hàng, của người sử dụng.

“Các dữ liệu này có thể bị truy cập và sửa đổi một cách dễ dàng”, ông nói. Công ty không đề cập đến khả năng thông tin đã bị đánh cắp.

Thứ 6 vừa qua, công ty đã giới thiệu một hệ thống bảo mật mới mà không nhắc gì đến những lỗi trước đây.

“Chúng tôi sẽ áp dụng một chính sách mới về truyền thông", công ty cho biết.

Deutsche Telekom thừa nhận hồi tuần trước rằng, họ đã từng để mất thông tin cá nhân của 17 triệu khách hàng sử dụng T-mobile.

Vụ trộm các số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ nhà và hòm thư điện tử đã diễn ra năm 2006, hiện vẫn đang được điều tra, công ty con T-mobile cho hay.

Một người phát ngôn nói, thông tin về tài khoản ngân hàng không được đính kèm, và “theo thông tin của chúng tôi, mặc dù những thông tin này được rao bán trên mạng nhưng chưa có ai mua cả.”

Ông còn cho biết các biện pháp bảo mật đã được tăng cường từ năm 2006.

Các phóng viên cho biết các thông tin bị sao chép vẫn đang tiếp tục bị phát tán.

Thứ Ba, 14/10/2008 09:27
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp