Citizen hợp tác với Amazon trình làng mẫu đồng hồ treo tường thông minh độc đáo

Đồng hồ đeo tay thông minh là một món phụ kiện công nghệ không còn xa lạ với đa số chúng ta trong vài năm trở lại đây, thế nhưng đồng hồ treo tường thông minh rõ ràng là khái niệm mới mẻ. Mới đây, một trong những hãng sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới: Citizen, đã hợp tác với một trong các công ty công nghệ sở hữu hệ sinh thái AI phổ biến nhất: Amazon, và cho ra mắt mẫu “Đồng hồ treo tường Echo” (Echo Wall Clock) mới có hỗ trợ trợ lý ảo Alexa.

Tuy nhiên khác với những chiếc loa thông minh, Citizen Echo Wall Clock không được trang bị micro tích hợp mà chỉ có thể kết nối với các thiết bị có trợ lý ảo Alexa khác thông qua Bluetooth (Phía sau đồng hồ có một nút ghép nối Bluetooth để bạn kết nối với loa thông minh có hỗ trợ Alexa). Sau khi đã kết nối, bạn có thể thiết lập hẹn giờ, báo thức hay chỉnh thời gian cho đồng hồ bằng giọng nói. Ví dụ, để ra lệnh thiết lập đồng hồ, bạn chỉ cần nói "Alexa, set up my Echo Wall Clock".

Bên cạnh công việc chính là hiển thị thời gian trong ngày, Citizen Echo Wall Clock còn được trang bị màn hình LCD cho phép nó hiển thị một hoặc nhiều bộ hẹn giờ mà bạn cài đặt bằng cách đồng bộ với loa thông minh Echo.

Đồng hồ treo tường thông minh Citizen Echo Wall Clock sẽ được bán ra với 2 mẫu thiết kế riêng biệt, trong đó phiên bản khung kim loại sẽ có giá 79,99 đô la (khoảng 1,9 triệu đồng) và phiên bản khung gỗ có giá 89,99 đô la (xấp xỉ 21 triệu đồng) - đắt hơn rất nhiều so với mẫu Echo Wall Clock do Amazon sản xuất độc lập ra mắt vào năm ngoái (29,99 đô la).

Phiên bản khung kim loạiEcho Wall Clock phiên bản khung kim loại
Phiên bản khung gỗEcho Wall Clock phiên bản khung gỗ

Không giống với các mẫu đồng hồ đeo tay Eco-drive chạy bằng năng lượng ánh sáng đã làm nên tên tuổi của nhà sản xuất Nhật Bản, những chiếc Citizen Echo Wall Clock sẽ vẫn sử dụng pin như đồng hồ treo tường thông thường, với 4 viên pin AA. Đây hứa hẹn sẽ là món phụ kiện không thể thiếu trong một ngôi nhà thông minh đúng nghĩa.

Thứ Tư, 25/12/2019 09:46
31 👨 1.626
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ