GM sẽ bổ sung thêm trợ lý ảo Amazon Alexa trên các mẫu xe hơi của mình vào năm 2020

Alexa sẽ là trợ lý ảo thông minh tiếp theo được sử dụng trên các sản phẩm của nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ. Cụ thể, vào hôm thứ 4 25/6 vừa qua, General Motors đã chính thức công bố kế hoạch tích hợp trợ lý giọng nói nổi tiếng của Amazon vào hàng triệu mẫu xe, bảo gồm cả các hãng xe trực thuộc, bắt đầu từ năm 2020. Như vậy, bất cứ chiếc Cadillac, GMC và Chevrolet nào được xuất xưởng từ năm 2018 trở đi đều sẽ đủ điều kiện để nâng cấp lên trợ lý ảo mới.

Alexa sẽ được trang bị trên toàn bộ các mẫu xe sản xuất từ năm 2018 của General Motors va các thương hiêu conAlexa sẽ được trang bị trên toàn bộ các mẫu xe sản xuất từ năm 2018 của General Motors và các thương hiêu con

Với quyết định trên, GM là nhà sản xuất ô tô mới nhất hợp tác với gã khổng lồ công nghệ Amazon trong lĩnh vực trợ lý ảo và điện toán đám mây. Trước đó, một vài tên tuổi lớn như Toyota, BMW, Ford, và gần đây nhất là Audi - cũng đã công bố kế hoạch tích hợp Alexa trực tiếp với các hệ thống thông tin giải trí xe hơi của họ, đem lại nhiều tùy chọn phù hợp hơn cho khách hàng, từ đó giúp nâng cao trải nghiệm lái xe hiện đại.

Việc tích hợp các công cụ trợ lý ảo thông minh phố biến như Alexa, Siri hay Google Assistant vào các hệ thống thông tin giải trí xe hơi luôn là kế hoạch được người dùng đánh giá cao, tuy nhiên nó cũng đem lại không ít thách thức đối với các hãng xe đã và đang có kế hoạch phát triển một công cụ trợ lý ảo xe hơi của riêng họ, sẽ rất khó để những trợ lý ảo “non trẻ” này có thể cạnh tranh sòng phẳng được với những tên tuổi nổi tiếng nêu trên.

Chủ xe sẽ có thể nhận được bản cập nhật đi kèm với trợ lý ảo Alexa thông qua kết nối 4G LTE trên xeChủ xe có thể nhận được bản cập nhật đi kèm với trợ lý ảo Alexa thông qua 4G LTE trên xe

Trở lại với dự án hợp tác giữa Amazon và GM, chủ xe sẽ có thể nhận được bản cập nhật đi kèm với giao diện mới và trợ lý ảo Alexa thông qua kết nối 4G LTE trên xe, tất cả sẽ được thực hiện tự động 100%. Ngoài ra, phía GM cho biết họ sẽ sử dụng bộ công cụ phát triển phần mềm Amazon để cung cấp cho người dùng khả năng truy cập các kỹ năng Alexa tiêu chuẩn cũng như tạo các kỹ năng tùy chỉnh trong tương lai.

Sau khi bản cập nhật mới được kích hoạt, các tài xế có thể sử dụng Alexa để nhận thông tin điều hướng, phát nhạc, podcast hoặc gọi điện thoại… như bất kỳ công cụ trợ lý ảo nào khác. Đồng thời cũng có thể tạo kết nối với các thiết bị Echo khác trong nhà và sử dụng Alexa trên ô tô như một phương tiện điều khiển các thiết bị nhà thông minh từ xa khi bạn có việc phải đi ra ngoài.

Trợ lý ảo AI đang dần trở thành tiện ích không thể thiếu trong trải nghiệm lái xe hiện đạiTrợ lý ảo AI đang dần trở thành tiện ích không thể thiếu trong trải nghiệm lái xe hiện đại

Phía GM cho biết một nghiên cứu do chính hãng thực hiện cho thấy khách hàng có xu hướng muốn sử dụng cùng một trợ lý giọng nói trong tất cả các tình huống, có nghĩa là nếu một người đang sử dụng Google Assistant trên điện thoại cũng như các sản phẩm loa Google Home trong nhà, họ cũng sẽ muốn sử dụng trợ lý ảo này trên cả chiếc xe hơi của mình.

Thật vậy, một cuộc khảo sát được thực hiện trong năm 2018 do Amazon tài trợ cũng cho kết quả tương tự: Phần lớn các tài xế được khảo sát đều thích sử dụng đồng bộ cùng một thương hiệu trợ lý ảo trong nhà và xe của họ.

Đối với xe GM (và các thương hiệu con) sản xuất trước năm 2018 nếu muốn sử dụng trợ lý ảo Alexa, có thể mua thiết bị kích hoạt Alexa gắn rời có tên Echo Auto, với kích thước chỉ bằng một chiếc thẻ tín dụng, kết nối qua cổng sạc xe hơi và có giá bán chỉ 50 đô la.

Thứ Năm, 03/10/2019 14:36
52 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo