Doanh số bán tablet Surface chỉ đạt 1,5 triệu chiếc

Doanh số máy tính bảng Surface của công ty chế tạo phần mềm máy tính Microsoft trong sáu tháng vừa qua chỉ đạt khoảng 1,5 triệu máy, một con số gây thất vọng.

Doanh số bán tablet Surface chỉ đạt 1,5 triệu chiếc

Nhà phân tích Brent Thill của công ty UBS AG, cho biết Microsoft đã đặt các nhà cung cấp sản xuất tới 3 triệu chiếc và dự kiến doanh số Surface RT sẽ đạt 2 triệu chiếc trong quý 4/2013.

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân dẫn tới kết quả kém tích cực trên là vì có quá ít ứng dụng được hỗ trợ, nhất là phiên bản Windows RT.

Ngoài ra, một lý do khác là Microsoft ban đầu chỉ bán tại 60 cửa hàng của công ty và sau đó mới mở rộng sang các kênh bán lẻ khác.

Trước đây, nhiều nhà phân tích coi Surface như một nước cờ của Microsoft để cạnh tranh với các đối thủ Apple và Google.

Theo Microsoft, hệ điều hành Windows 8 mới sử dụng được trên cả máy tính lẫn máy tính bảng sẽ là nhân tố thúc đẩy cho sự lớn mạnh của mẫu máy tính bảng này nói riêng và thị trường máy tính nói chung. Tuy vậy, kết quả không như dự kiến và hệ điều hành Windows 8 chưa mang lại cú hích cho thị trường.

Năm 2012, doanh số máy tính đã giảm lần đầu tiên trong suốt một thập kỷ qua và giới phân tích dự đoán thị trường máy tính sẽ tiếp tục đi xuống trong năm 2013.

Công ty sản xuất chip Texas Instruments tuần trước tuyên bố tình hình thị trường máy tính hiện nay ảm đạm hơn dự kiến hồi đầu năm, trong khi các đơn hàng chip cho máy tính xách tay luôn bất ổn.

Thứ Tư, 03/04/2013 10:15
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp