Đoạn video robot chơi bowling chính xác đến kinh ngạc thực chất là CGI

Mới đây, Tom Coben nhà thiết kế đồ họa chuyển động đã đăng tải đoạn video robot chơi bowling trên Twitter cá nhân, thể hiện khả năng ném bowling chính xác đến mức người xem kinh ngạc. Ngay khi đăng tải lên Twitter, đoạn video đó đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và tạo nên cơn sốt với hơn 70.000 lượt retweet và 14,5 triệu lượt xem tính đến chiều thứ sáu vừa qua.

Mọi người xem video đều phải trầm trồ trước khả năng làm việc của con robot, ném đổ 10 ki ngay trong lần ném đầu tiên của khung với tốc độ ném nhanh, mạnh mẽ, chính xác không thiếu dù chỉ 1 ki. Tất cả mọi người đều bị “đánh lừa” khi nghĩ con robot đó là thật, nhưng thực chất đó là hàng “giả” và được chính chủ Tom Coben xác nhận Not Real (Không thật).

Robot ném bowling

Video được dựng hoàn toàn trên máy tính bằng công nghệ CGI (computer-generated imagery), công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính. Đây là ứng dụng của đồ hoạ máy tính nhằm tạo ra hoặc sửa đổi hình ảnh trong nghệ thuật, in ấn, trò chơi điện tử, phim, chương trình truyền hình, sản phẩm thương mại trên truyền hình và công nghệ mô phỏng.

Khung cảnh trực quan này có thể động hoặc tĩnh, có thể là dạng 2D, 3D nhằm tạo ra các cảnh hay hiệu ứng đặc biệt. Chính vì điều này đã giúp video ném bowling của Tom Coben tạo được ấn tượng mạnh với người xem.

Robot ném bowling chính xác

Tom Coben sau đó cũng đăng tải đoạn video về robot chơi bóng rổ được dựng bằng công nghệ CGI, kèm thêm hashtag #notreal (không thật) để người xem không còn nhầm lẫn nữa.

Bạn đọc có thể xem đoạn video dưới đây để thấy được công nghệ CGI tạo hiệu ứng chân thật như thế nào.

Thứ Hai, 08/07/2019 08:01
52 👨 395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ