Công nghệ DirectStorage của Microsoft giúp ổ SSD NVMe nhanh hơn gần 70% so với Win32

Cuối cùng thì API SDK DirectStorage đã xuất hiện trên Windows, đồng nghĩa với việc các nhà phát triển game đã bắt đầu có thể dùng công nghệ này để triển khai các game PC. Mới đây, chúng ta đã có bản demo đầu tiên của một game sử dụng DirectStorage được giới thiệu tại sự kiện Game Developers Conference (GDC) 2022.

Game Forspoken (trước đây có tên là Project Athia) của Luminous Productions đã đạt được những con số rất ấn tượng. Một vài cảnh game đã được hiển thị trong demo và những cải tiến khi sử dụng DirectStorage của Microsoft là rất lớn, ngay cả khi sử dụng SSD chuẩn SATA. Những cải tiến còn thể hiện rõ nét hơn trên ổ SSD chuẩn NVMe.

Trong bản thuyết trình, một biểu đồ cũng được cung cấp để thấy tỷ lệ I/O (đầu vào-đầu ra) và thời gian tải game tương ứng khi sử dụng DirectStorage so với Windows Win32 Storage API.

Công nghệ DirectStorage của Microsoft giúp ổ SSD NVMe nhanh hơn gần 70% so với Win32

Khi nhìn vào số liệu của ổ SSD NVMe, bạn sẽ thấy mức cải thiện cực kỳ ấn tượng. Bạn sẽ thấy với DirectStorage, tốc độ ổ SSD NVMe tăng tới gần 70% (4.829 MB/s) so với Win32 (2.862 MB/s). Mặc dù vậy, trong thời gian tải thực tế, sự khác biệt không lớn lắm nhưng có thể tốc độ tải còn nhanh hơn trong một số tựa game nhất định trong tương lai.

Bạn có thể xem video demo DirectStorage trong game Forspoken ở bên dưới đây:

Như bạn có thể thấy trong video, ngoài DirectStorage của Microsoft, Forspoken còn có cả công nghệ FidelityFX Super Resolution (FSR) 2.0 mới của AMD. Mặc dù công nghệ này vẫn đang được phát triển nhưng việc đưa nó vào Forspken không khó lắm bởi tựa game này đã hỗ trợ FSR 1.0.

Chủ Nhật, 27/03/2022 17:17
51 👨 617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ