Dimensity 1080 của MediaTek sẽ tập trung hơn vào tốc độ và tuổi thọ pin

Con chip Dimensity 1080 mới từ nhà MediaTek dành cho điện thoại thông minh hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến về hiệu suất và tuổi thọ pin sẽ tốt hơn cho các dòng sản phẩm được trang bị 5G.

Dimensity 1080 của MediaTek sẽ tập trung hơn vào tốc độ và tuổi thọ pin

CH Chen - phó tổng giám đốc của MediaTek tuyên bố rằng con chip Dimensity 1080 của hãng sẽ có vài tính năng cải tiến. Đồng thời vị phó tổng của MediaTek cũng nói rằng con chip sẽ thách thức sự kỳ vọng về những gì mà chiếc điện thoại 5G có thể làm được.

Phần CPU 8 nhân được nâng cấp với 2 lõi Arm Cortex-A78 chạy ở tốc độ lên đến 2,6 GHz. Bên cạnh đó GPU Arm Mali-G68 hứa hẹn sẽ đem tới hiệu suất nhanh hơn cho người dùng thường xuyên chơi game, phát trực tuyến hay lướt web. Toàn bộ con chip sẽ chạy trên thiết kế 6nm, điều mà MediaTek đã đề cập đến khi thảo luận về việc cải thiện thời lượng pin nhờ tối ưu hóa năng lượng tốt hơn.

Không chỉ vậy, MediaTek còn nói rằng chipset mới của họ sẽ hỗ trợ camera chính lên tới 200 megapixel cũng như hỗ trợ video HDR ở độ phân giải 4K. Phía MediaTek cũng cho biết thêm rằng việc hỗ trợ mạng 5G 6GHz có nghĩa là tất cả các mạng đều được xử lý. Con chip Dimensity 1080 HyperEngine 3.0 cũng sẽ đem lại hiệu suất nhanh hơn khi chơi game.

Dimensity 1080 của MediaTek sẽ tập trung hơn vào tốc độ và tuổi thọ pin

Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải chờ xem con chip này có hoạt động thực sự hiệu quả như đã được đề cập không khi nó được sử dụng trên một chiếc điện thoại thực sự. Được biết, con chip này sẽ được ra mắt vào quý 4 năm 2022.

Dự kiến Dimensity 1080 sẽ được MediaTek cho ra mắt vài tháng sau khi hãng tung ra con chip flagship Dimensity 9000+, con chip đang được sử dụng cho một số dòng điện thoại của Asus, Honor và Vivo.

Xem thêm:

Thứ Hai, 24/10/2022 10:01
31 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ