Google bổ sung khả năng điều khiển bằng biểu cảm khuôn mặt cho Android 12 beta

Google đang phát triển tính năng trợ năng mới cho Android 12. Tính năng này cho phép người dùng điều khiển smartphone bằng các biểu cảm khuôn mặt như cười, nhướn mày...

Tính năng này mang tên "Camera Switch" và nằm trong phiên bản mới của ứng dụng Android Accessibility ra mắt cùng Android 12 beta 4. Phiên bản mới của Android Accessibility chưa được cung cấp trên Google Play mà chỉ có thể tải dưới dạng file APK.

Các biểu cảm khuôn mặt của người dùng bao gồm cười, nhướn mày, nhìn sang trái/phải có thể được dùng để truy cập một số điều khiển như cuộn, về màn hình home, xem thông báo, truy cập cài đặt nhanh...

Ảnh chụp màn hình của tính năng "Camera Switch" cho thấy bạn có thể điều chỉnh độ nhạy của phần mềm khi nhận dạng biểu cảm để tránh kích hoạt nhầm. Tuy nhiên, Google cũng cảnh báo rằng tính năng này sẽ khiến thiết bị hao pin rất nhanh.

Đây là tính năng khá hữu ích với người dùng gặp vấn đề trong việc sử dụng màn hình cảm ứng. Khác với việc ra lệnh bằng giọng nói, biểu cảm khuôn mặt có thể dùng trong im lặng giúp người dùng dễ sử dụng hơn ở nơi công cộng hoặc trong môi trường yên tĩnh.

Trong các bản cập nhật gần đây, Android đã được bổ sung nhiều tính năng trợ năng. Mục đích của Google là muốn giúp smartphone Android dễ dùng hơn với cả những người dùng khuyết tật.

Nếu quá trình diễn ra đúng như dự kiến, tính năng "Camera Switch" sẽ được đưa vào Android 12 bản chính thức ra mắt vào cuối năm nay. Ngoài ra, tính năng này còn có thể được đưa lên Android 11 nhờ ứng dụng Accessibility Suite.

Thứ Tư, 18/08/2021 15:57
51 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ