Điều gì xảy ra khi cảnh sát chặn xe tự lái vi phạm luật giao thông?

Hãng Cruise đã triển khai robotaxi không người lái tại San Francisco (Mỹ) từ 2 tháng trước. Và gần đây, một trong những chiếc taxi không người lái đã có màn “đụng độ” hi hữu với cảnh sát giao thông tại đây do dính lỗi không bật đèn.

Màn tương tác giữa cảnh sát San Francisco với chiếc xe tự lái đã được một người quay lại và đăng tải lên Instagram vào tuần trước.

Màn tương tác giữa cảnh sát San Francisco với chiếc xe tự lái

Cụ thể, sau khi dừng chiếc xe Chevy Bolt do dính lỗi không bật đèn, một viên cảnh sát tiến lại gần cửa sổ xe. Cảnh sát đã cố gắng mở cửa nhưng không thành công nên anh quay lại xe của mình. Đột nhiên, chiếc xe tự lái phóng đi một đoạn rồi tấp vào lề và dừng lại. Cảnh sát lại gần xe một lần nữa rồi đi xung quanh xe để tìm cách bật đèn xe lên.

Người phát ngôn Cruise Aaron Mclear cho biết, cảnh sát dừng xe vì không bật đèn pha và hãng đã khắc phục lỗi này. Cruise chia sẻ thêm, chiếc xe không người lái chỉ muốn tìm một điểm dừng xe an toàn hơn chứ không có ý định chạy trốn cảnh sát. Tuy nhiên hãng không công bố lý do tại sao nó không bật đèn pha khi tham gia giao thông. Nhiều người cho rằng nguyên nhân có thể là do chức năng đèn pha tự động của xe đã bị vô hiệu hóa. Điều này khiến nhiều người lo ngại bởi xe của Cruise chỉ được hoạt động từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng nên đèn pha vô cùng quan trọng.

Sau sự việc trên, một cảnh sát đã liên hệ với nhân viên của Cruise và không lập biên bản.

Hiện tại, Cruise đang hợp tác chặt chẽ với sở cảnh sát về cách tương tác với các phương tiện. Ngoài ra, hãng cũng có một số điện thoại riêng để cảnh sát có thể liên lạc trong các tình huống kể trên.

Cruise sử dụng công nghệ Lidar để hỗ trợ xe tự lái. Từ năm Công ty đưa, công ty đã đón nhân viên bằng xe tự hành của mình. Gần đây, hãng mới mở dịch vụ taxi cho người dân San Francisco.

Trước đây, từng xảy ra một số trường hợp xe tự lái gây tai nạn giao thông. Ví dụ, tại Tempe, Arizona vào năm 2018, xe tự lái Uber đâm chết một người đi xe đạp. Các cuộc điều tra cho thấy Uber đã tắt hệ thống phanh khẩn cấp nguyên bản của chiếc xe để tránh xung đột với phần mềm tự lái. Nhưng cho tới nay vẫn chưa xác định nguyên nhân xảy ra va chạm.

Thứ Ba, 12/04/2022 10:30
32 👨 6.185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ