Điện thoại màn hình cảm ứng nhiều nhưng đắt

Thị trường hiện có không dưới 10 mẫu điện thoại của Samsung, LG, Sony Ericsson được trang bị màn hình cảm ứng, tuy nhiên, tất cả đều có giá đắt hơn nhiều so với điện thoại thông thường.

PDA của O2 từng có thời gian "làm mưa làm gió" trên thị trường. Ảnh: Mobile9.


Điện thoại màn hình cảm ứng xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2002 với các PDA của O2 như XDA, XDA II. 3 năm tiếp theo, O2 vẫn làm mưa gió trên thị trường với các model Atom, Exec, hay MiniS, Orbit. Cũng từ thời điểm này, thị trường loại PDA này có thêm sự góp mặt của iMate, Dopod hay Qtek.

Sau đó, Sony Ericsson góp mặt với các điện thoại thông minh dòng P như P900, P910. Motorola cũng ra mắt một vài model cảm ứng nhưng chưa có nhiều ấn tượng.

iPhone là điện thoại cảm ứng được chú ý nhất. Ảnh: Hoàng Hà.


Trong một năm trở lại đây, điện thoại màn hình cảm ứng thực sự phát triển mạnh. Người dùng đã có nhiều lựa chọn hơn khi một loạt các tên tuổi lớn "đổ" vào thị trường những model "khủng". Sony Ericsson mở rộng từ dòng P sang Walkman với W950i, W960i hay Cyber-shot C902. LG giới thiệu Viewty, KE990. Trong khi đó, Samsung sau khi ra mắt dế thông minh i600, tiếp tục mang ra thị trường i780 hai điện thoại thời trang F480, Armani và gần đây nhất là Omnia.

Tuy nhiên, tên tuổi được nhắc đến nhiều nhất là iPhone. Với màn hình cảm ứng rộng, nhiều tính năng giải trí, iPhone không chỉ thu hút những người dùng di động mà khách hàng PDA trước đây cũng muốn sở hữu "chú dế" này.

F480 có giá xấp xỉ 10 triệu đồng. Ảnh: Cellphone.


Phần lớn di động màn hình cảm ứng hầu hết vẫn thuộc phân khúc cao cấp. Ra mắt đã hơn một năm, nhưng HTC Touch vẫn trên dưới 7 triệu đồng. Trong khi đó, Samsung F480, Armani, Sony Ericsson C902 cũng xấp xỉ 10 triệu đồng.

Những ngày đầu ra mắt, iPhone 3G chưa bẻ khóa có mặt tại Việt Nam trên 1000 USD. Hiện phiên bản "quốc tế" được bán tại Việt Nam có nơi lên tới hơn 20 triệu đồng.

Chênh lệch giữa hàng công ty và xách tay đôi khi lên tới 2 tới 3 triệu đồng trên một model. Nhiều cửa hàng chuyên bán hàng ngoài hiện cũng nâng mức bảo hành cho sản phẩm của mình lên một năm so với vài ba tháng như trước đây. Touch Diamond chính hãng 13 triệu (xách tay 10 triệu), F480 9 triệu (hàng ngoài 6,6 triệu)...

Anh Hải Nguyên (Đống Đa - Hà Nội) cho rằng hàng ngoài không chỉ rẻ hơn hàng chính hãng mà còn có nhiều model mới, "hot" hơn. Samsung Omnia, Sony Ericsson C902, Armani hay Touch Pro đều xuất hiện trên các cửa hàng xách tay trước hàng chính hãng cả tháng.

Thứ Sáu, 17/10/2008 10:30
31 👨 783
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp