Điện thoại di động chơi game như trên máy Wii

Vung vẩy tay chân trong các màn đánh đấm là những trải nghiệm tuyệt vời trên hệ máy giải trí của Nintendo. Và giờ đây, các nhà sản xuất "alô" đang nghĩ cách tích hợp chức năng tay cầm Wii để người dùng lắc máy lên, xuống, sang phải, trái hay quay tròn.

Samsung SCH-S310 cho phép vẽ số trong không gian. Ảnh: Camboday.

Thiết bị cảm biến chuyển động nhỏ xíu còn gọi là máy gia tốc sẽ đo gia tốc rồi đưa dữ liệu dưới dạng hành động vào màn hình. Thay vì bấm phím hay sờ trên màn cảm ứng, người sử dụng sẽ đưa chiếc điện thoại di chuyển trong không gian theo hướng của chuột. Ngoài ra, thiết bị còn cho thấy sự sung sức của người dùng bằng cách đếm bước chân, đo tốc độ và lượng calo tiêu thụ.

Khi cải tiến công nghệ, các chuyên gia đưa khả năng đo gia tốc từ một trục lên hai và ba trục để nâng cao độ chính xác của chuyển động. Một số công ty như Invensense còn kết hợp kỹ thuật của con quay hồi chuyển để đo tốc độ khi chuyển động tròn.

"Thị trường thiết bị cầm tay đầy tiềm năng để chúng tôi phát triển công nghệ cảm biến chuyển động", Steve Nasiri, Giám đốc điều hành của Invensense, cho hay. "Kỹ thuật này còn hữu ích trong việc cải tiến sự ổn định của hình ảnh trong các điện thoại camera".

Hiện trên thị trường có một số sản phẩm dùng công nghệ này như Samsung SCH-S310, cho phép "viết" số trong không gian; Sharp V603SH ứng dụng chuyển động theo 3 trục giúp chơi game bằng cách di chuyển thiết bị theo nhiều hướng. Apple có thể sẽ tích hợp công nghệ đo gia tốc vào sản phẩm iPhone.

Thứ Hai, 26/03/2007 12:53
31 👨 329
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp