Dell không ảnh hưởng từ vụ thảm họa ở Nhật Bản

Sau khi vô số hãng công nghệ phải "than trời" vì quá trình sản xuất bị ảnh hưởng nặng nề sau thảm họa thiên nhiên kép ở Nhật Bản, nhà sản xuất máy tính lớn thứ hai thế giới Dell lại hoàn toàn bình thản vì họ chẳng hề thấy có bất kỳ sự trì hoãn nguồn cung nào từ phía đất nước Mặt trời mọc.

Vị giám đốc cao cấp Paul Bell của Dell đã bày tỏ với các nhà báo tại London rằng, sở dĩ hãng của họ không bị ảnh hưởng gì bởi từ trước tới nay, Dell ít có nhu cầu nhận nguyên vật liệu công nghệ từ Nhật Bản.

Trong khi đó, hãng khảo sát IHS iSuppli cho hay, Nhật là nơi cung cấp tới 1/5 vật liệu bán dẫn của thế giới, cùng với quá trình sản xuất điện tử chiếm 14% toàn cầu.

Chính vì vậy, nhiều hãng công nghệ có mối quan hệ đối tác chặt chẽ với Nhật Bản đã rơi vào tình cảnh điêu đứng vì nguồn cung bị trì hoãn.

Với "ưu thế" cạnh tranh bất ngờ của mình, Dell hoàn toàn có thể hy vọng vào khả năng bứt xa hơn trên thị trường, trong bối cảnh nhiều hãng đối thủ vẫn phải xoay xở vất vả để bù đắp lại sự thiếu hụt nguồn cung từ Nhật Bản.

Thứ Bảy, 26/03/2011 09:38
31 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp