'Dế' chụp hình siêu mỏng Sony Ericsson C902

Sony Ericsson C902 gây bối rối với người mới dùng bởi camera 5 Megapixel được giấu kỹ , ngoài ra, chiếc điện thoại siêu mỏng này còn được trang bị GPS, kết nối 3G.

Tâm điểm chú ý tại MWC 2008 đầu năm nay đều dành cho những “chú dế” 5 Megapixel. Với hai điện thoại chụp ảnh Cyber-shot mới là C702 và C902, Sony Ericsson gây chú ý khi họ thay đổi ký tự K trước đây bằng chữ C (K trong tiếng Thụy Điển viết tắt của chữ Kamera có nghĩa là máy ảnh).

Máy ảnh của C902 khi đẩy phần trên lên mới lộ ra. Ảnh: Fonearena.


Sony Ericsson C902 thiết kế mỏng manh, máy ảnh được giấu kỹ dưới nắp trượt phần trên.

Độ dày của C902 là 10,5 mm, mỏng hơn rất nhiều so với "ông anh" K850i (17 mm). Đây là model mỏng nhất trong dòng Cyber-shot của Liên minh Nhật Bản - Thụy Điển.

Với những người mới thấy chiếc điện thoại này sẽ tự đặt câu hỏi, camera của máy ở đâu. Không phải ai cũng chú ý ngay được một rãnh nhỏ nằm phần trên của C902. Người dùng phải đẩy nhẹ phần trên lên, camera và đèn flash sẽ lộ ra phía sau.

Bàn phím số được bố trí chật hẹp giữa bộ phận điều khiển phía trên và phía dưới và khoảng rộng với logo Cyber-shot nhưng vẫn có thể sử dụng dễ dàng. Mỗi khi bấm vào, các nút có khả năng tương tác lại một lực nhỏ.

Tháo pin và thay thể nhớ hoặc SIM trên C902 khá vất vả, người dùng phải nhấn tay vào chêm bên cạnh và dùng lực để đẩy nắp ra.

Các phím bấm cảm ứng chụp ảnh được bố trí hai bên màn hình. Ảnh: Cnet

.
Tính năng nổi bật nhất của "chú dế" này là camera 5 Megapixel cùng khả năng kết nối và định vị toàn cầu GPS.

C902 còn đặc biệt với các phím chụp ảnh cảm ứng nằm ở hai bên màn hình. Khác với G900 cho phép người dùng chụp ảnh và sửa các tác vụ trực tiếp trên màn hình cảm ứng thì C902 lại chỉ chụp hình và tuỳ chỉnh trên phím cảm ứng cố định.

Mỗi bên 4 phím cảm ứng nằm dọc hai bên màn hình QVGA 2 inch chuyên biệt với các chức năng như chế độ chụp, hình nền, thời gian chụp, đèn flash… Ngoài ra, camera còn có các tính năng chụp ảnh tiên tiến như dò tìm khuôn mặt, ổn định ảnh, chụp hình gắn địa danh.

Tuy vậy, C902 vẫn gây thất vọng khi không được trang bị đèn flash Xenon như các đối thủ 5 Megapixel khác. Máy chỉ có đèn flash LED bật sáng khi quay phim hay chụp ảnh. Xét về mức độ hỗ trợ hình ảnh, ánh sáng của đèn LED không tốt và rộng bằng đèn Xenon.

Máy trang bị đèn flash LED mà không có đèn Xenon như các đối thủ. Ảnh: Gsmarena.


Sony Ericsson C902 có giao diện dễ sử dụng, người dùng có thể chọn hai kiểu menu hiện thị dạng các icon 4 x 3 hoặc các biểu tượng xoay như đèn kéo quân và hiện sáng khi đến chức năng nào.

Điện thoại mới có khả năng định vị toàn cầu, người dùng có thể tìm kiếm đường đi thông qua bản đồ Google Maps. Tuy vậy, để định vị và bắt sóng được vệ tinh, người dùng phải có thông tin riêng về tài khoản của chiếc điện thoại này.

Giống như nhiều điện thoại mới gần đây, C902 cũng được tích hợp khả năng chơi game tương tác. Người dùng có thể nghiêng, giật, lắc máy khi tham gia trò đua xe hay các trò chơi hành động để điều khiển nhân vật trên màn hình.

Điện thoại mới của Sony Ericsson hỗ trợ kết nối phong phú, máy chạy trên 4 băng tần GSM, kết nối 3G/HSDPA. Bộ nhớ trong của máy là 160 MB, người dùng có thể thêm phim, nhạc bằng cách sử dụng thẻ nhớ Memory Stick Micro M2.

Máy có thời lượng pin lâu, ảnh đẹp nhưng phím tăng giảm âm lượng nằm bên cạnh khó bấm. Ảnh: Cnet.


Đây là chiếc điện thoại pin bền, chất lượng âm thanh tốt và chụp ảnh đẹp.

C902 sử dụng pin 950 mAh, thời gian đàm thoại liên tục trên máy lên tới 9 giờ, thời gian chờ là 15 ngày. Trong quá trình sử dụng thực tế với các chức năng như gọi điện, nhắn tin, nghe nhạc thông qua tai nghe Bluetooth A2DP, khoảng 2 ngày thì phải sạc lại pin.

Chất lượng âm thanh nghe nhạc và gọi điện tốt, tuy vậy phím tăng giảm âm thanh hơi khó điều chỉnh. Ngoài giắc cắm tai nghe chuẩn của hãng, nhà sản xuất này còn trang bị thêm một giắc chuyển sang chuẩn 3,5 mm, cho phép người dùng sử dụng được với nhiều loại tai nghe phổ biến trên thị trường.

Camera trên máy chụp ảnh tốt, khả năng bắt hình là 0,4 giây, tuy nhiên nếu so sánh với Zine ZN5 thì kém hơn, "dế" của Motorola chỉ mấy 0.15 giây. Chất lượng ảnh chụp kế thừa dòng Cyber-shot với màu sắc hài hoà, sáng, ảnh xem trên máy tính đẹp hơn là xem trên điện thoại.

Thứ Bảy, 19/07/2008 09:15
31 👨 604
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp