“Dế” Android tích hợp máy chiếu sắp ra đời

Xu hướng trang bị chip lõi đôi, lõi tứ chắc chắn sẽ diễn ra với các dòng điện thoại Android. Không chỉ có vậy, các nhà phân tích dự đoán rằng, sẽ có một sự đột biến về các điện thoại Android tích hợp máy chiếu trong thời gian tới.

Các máy chiếu được đánh giá là ngốn pin rất nhiều nhưng nhờ những tiến bộ gần đây trong việc giảm kích cỡ và điện năng tiêu thụ nên vấn đề ngốn pin cũng được giải quyết phần nào. Theo hãng sản xuất chip máy chiếu Texas Instruments, máy chiếu có xu hướng tích hợp trên điện thoại sẽ ngày càng nhiều trong thời gian tới. Các máy chiếu siêu nhỏ, di động sẽ được tích hợp trên các thiết bị quen thuộc như siêu điện thoại, máy tính bảng và laptop.

Một số nhà phân tích tốt nhất trong ngành công nghiệp dự đoán rằng, hàng chục triệu thiết bị có khả năng như một chiếc máy chiếu Pico bỏ túi sẽ được bán ra trong năm 2013.

Trước đây, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, các máy chiếu Pico bỏ túi sẽ thực sự cất cánh vào năm 2010 nhưng điều đó đã không xảy ra. Lý do được giải thích rằng là do chất lượng độ phân giải của hình ảnh được chiếu ra tương đối thấp và thực tế là chúng không cung cấp nhiều các phát quang mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi khi Texas Instruments vừa mới giới thiệu một sự đổi mới về chipset DLP Pico HD. Chúng sẽ bắt đầu tích hợp trên các sản phẩm xuất xưởng vào cuối năm nay.

Công ty cho biết, chip mới có khả năng trình chiếu các hình ảnh và video HD (WXGA) chất lượng tốt hơn trên bất cứ mặt phẳng nào ở phạm vi gần, sáng hơn và tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn trước đây. Chúng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về giải trí di động độ nét cao.

Thị trường điện thoại máy chiếu Pico

“Dế” Android tích hợp máy chiếu sắp ra đời
Samsung Beam cung cấp cả chức năng chiếu tích hợp.

Chipset kích thước nhỏ mới nhất cung cấp độ phân giải HD WXGA (1366×768 điểm ảnh) khi chiếu lên màn hình 100-inch. Hiện chỉ có một vài dòng điện thoại trên thị trường cung cấp khả năng trình chiếu tích hợp như Samsung Beam,...Nhiều tin đồn cho rằng, các điện thoại máy chiếu Pico sẽ là một bước tiến lớn về độ phân giải, thu nhỏ và tiết kiệm điện năng.

Hãy thử tưởng tượng về ý nghĩa của thiết bị này khi bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video cho người thân - những người nhiều tuổi trên một màn hình lớn mà họ không phải mang kính để nhìn vào màn hình nhỏ của điện thoại.

Những cải tiến trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn, điện tử quang học và sự tích hợp trên các thiết bị di động tiếp tục hấp dẫn các kỹ sư công nghệ. Khả năng trải nghiệm trên một màn hình lớn hơn từ thiết bị bỏ túi như điện thoại di động sẽ thực sự được người dùng quan tâm.

“Dế” Android tích hợp máy chiếu sắp ra đời
LG Expo – điện thoại máy chiếu với bàn phím QWERTY.

Các máy chiếu nhỏ trên điện thoại di động có thể vượt qua giới hạn kích cỡ màn hình của điện thoại. Chúng dễ sử dụng để hiển thị các hình ảnh và video của người dùng trên màn hình lớn hơn. Các bộ máy chiếu được tích hợp vừa vặn với không gian hạn chế của các thiết bị di động, những thiết bị cần cho việc trình chiếu hình ảnh lớn hơn. Smartphone tích hợp sẵn máy chiếu Pico sẽ phát triển mạnh trong vòng 4 năm tới, theo hãng nghiên cứu iSuppli.

Nhưng các điện thoại đó sẽ có những khó khăn riêng, chủ yếu là vấn đề nguồn điện. Các máy chiếu Pico tích hợp trên các thiết bị di động sẽ vẫn tiêu thụ rất nhiều nguồn năng lượng khi chiếu bất cứ hình ảnh hoặc video gì. Tuy nhiên, các nhà sản xuất sẽ biết cách hạn chế điều đó.

Hiện nhiều công ty như Microvision, TI và STMicroelectronics đang tích cực làm việc trong lĩnh vực này, đồng thời sự cải tiến của hệ điều hành Android cũng sẽ hỗ trợ rất lớn để các máy chiếu sớm thịnh hành trên điện thoại di động. Vì vậy, đây chỉ còn là vấn đề thời gian và người dùng sẽ sớm thấy nhiều điện thoại Android tích hợp khả năng trình chiếu.

Thứ Tư, 11/05/2011 14:57
31 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp